Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bắt giam nữ giáo viên nhận hàng tỷ đồng để “chạy” vào ngành công an

Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trịnh Thị Đào để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Đào (SN 1963), trú tại khu phố 3, thị trấn Yên Cát, Như Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo tố giác tội phạm của anh P.X.D. (SN 1994), trú tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về việc bị Trịnh Thị Đào lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng từ năm 2017 để xin vào biên chế trong lực lượng Công an nhân dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã tập trung điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra xác định, đối tượng Trịnh Thị Đào mặc dù chỉ là một giáo viên mầm non nhưng đi đâu Đào cũng tự nhận mình có quen biết với những người có khả năng xin chạy vào biên chế trong lực lượng Công an.

Tháng 10/2017, biết anh P.X.D. có nhu cầu tuyển vào lực lượng Công an, Trịnh Thị Đào đã “tự giới thiệu” là mình có quen biết với người có khả năng “chạy” xin việc cho anh D. vào lực lượng Công an và nói rõ cần đưa trước cho Đào số tiền là 200 triệu đồng.

Đối tượng Trịnh Thị Đào bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tưởng vào lời nói của Đào, anh P.X.D. đã đưa cho Đào 200 triệu đồng như đã thỏa thuận. Thế nhưng sau khi đưa tiền cho Đào, anh D. nhiều lần liên lạc, hẹn gặp trực tiếp Đào để hỏi về việc đã nhờ Đào, nhưng Đào thường xuyên đưa ra các lý do để kéo dài thời gian, thậm chí hứa hẹn là đã có Quyết định để anh D tin tưởng. Sau nhiều lần thất hẹn, biết mình đã bị lừa, anh D. đã làm đơn tố giác tới Cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, Công an huyện Như Xuân còn phát hiện Trịnh Thị Đào đã lừa đảo rất nhiều người ở các huyện: Hoằng Hóa, Như Thanh, Thạch Thành với tổng số tiền lên tới vài tỷ đồng để xin việc vào ngành Công an và các cơ quan nhà nước.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok