Trong tỉnh

Thanh Hóa: 4 trường hợp F1 trong một gia đình ở Sầm Sơn âm tính với SARS-CoV-2

Bốn trường hợp F1 trong một gia đình ở PT Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang được cách ly y tế tập trung đã có kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người cách ly y tế tập trung tại Thanh Hóa.

Sáng 6/5, lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết: Bốn trường hợp F1 ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn là những người trong một gia đình, đã có kết quả âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 27/4, những người này đi xe ôtô cá nhân đến dự đám cưới ở tỉnh Hà Nam và sau đó lên tỉnh Bắc Giang đón dâu. Tại đám cưới, họ tiếp xúc gần với một người về sau xác định là ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 26/4, gia đình xuất phát từ Sầm Sơn đi xã Thụy Lôi, (Kim Bảng, Hà Nam). Tại đây hợp thành đoàn khoảng 20 người, xuất phát 9 giờ ngày 27/4 đến 191 Lều Văn Minh, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang dự đám cưới.

Tại đám cưới, họ đã trò chuyện, dự bữa cơm với gia đình nhà gái gồm khoảng 10 người. Sau đó, đoàn trở về Thụy Lôi (Kim Bảng - Hà Nam), lưu lại đến 20 giờ 30 phút rồi tiếp tục đi xe riêng về đến TP Sầm Sơn vào khuya cùng ngày.

Đại diện gia đình đã đến Trạm Y tế phường khai báo và lực lượng chức năng ở Sầm Sơn đã truy vết được 7 F2 và 63 người (F3) lưu trú tại khách sạn Phương Anh.

Khách sạn này đã tạm dừng đón khách, phun tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn. Ngoài tiếp tục điều tra F3, giám sát việc tuân thủ cách ly của F2 tại Khách sạn Phương Anh và ở các xã, phường trên địa bàn, Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn phối hợp Trung tâm Y tế Quảng Xương giám sát F2, điều tra F3 ở huyện Quảng Xương.

Bên cạnh đó, các phường Quảng Cư, Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) cũng đã ra quyết định cách ly tại nhà thêm 14 ngày đối với 3 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở TP Móng Cái (Quảng Ninh) trở về địa phương.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Qua rà soát, truy vết, Thanh Hóa phát hiện gần 40 F1 và 358 F2 liên quan đến các ca bệnh ở nhiều tỉnh, thành trong nước.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: âm tính , SARS-CoV-2 , F1 , Sầm Sơn , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok