Thể thao

Thắng đậm Thanh Hoá, Công an Hà Nội áp sát ngôi đầu

Đại diện Thủ đô đã cắt mạch bất bại của CLB Thanh Hoá bằng cuộc lội ngược dòng 4-1 ở xứ Thanh vào chiều 5/6. Với 3 điểm có được, CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã áp sát ngôi đầu khi rút ngắn khoảng cách với chính Thanh Hoá xuống còn 1 điểm.

Cuộc so tài trên sân Thanh Hoá là trận đấu tâm điểm của vòng 11 V.league 2023 khi mà đội chủ nhà đang đứng đầu bảng xếp hạng V league 2023 với mạch bất bại kéo dài từ đầu mùa.

Trong khi các vị khách CAHN đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ sau từng giai đoạn nghỉ. Hai quãng nghỉ dài vừa qua đã giúp cho tân binh V league có thời gian để rèn giũa, tập luyện chiến thuật, giúp các cầu thủ hiểu ý, ăn ý nhau hơn để tạo nên một guồng quay nhuần nhuyễn.

Đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Ảnh: CAHN FC.

Trong cuộc đối đầu này, Thanh Hóa có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Bên kia chiến tuyến, CAHN vắng Văn Đô do chấn thương nhưng không phải mất mát quá lớn với đội khách khi HLV Flavio có đủ nhân sự để thay thế. Tính chất quan trọng của trận đấu này khiến ban tổ chức chọn một trọng tài Malaysia là ông Tuan Yaasin để làm người "cầm cân nảy mực".

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Popov chơi lấn lướt các vị khách ngay từ đầu, ngay phút thứ 6, Lâm Ti Phông đã tung cú vô lê đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành CAHN sau đường căng ngang của Bruno.

Tuy nhiên số 17 của đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ hơn 10 phút sau đó, cầu thủ này đã điền được tên mình trên bảng tỷ số.

Từ quả lật bóng bên cánh trái, Ti Phông bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng cho Thanh Hóa. Số 17 của Thanh Hoá khéo léo len vào giữa hai trung vệ CAHN để dứt điểm bằng đầu hạ gục thủ thành Patrik Lê Giang.

Tuy nhiên CAHN đã có màn ngược dòng ấn tượng sau đó...

Sau bàn mở tỷ số đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công, họ xây dựng một một hệ thống phòng thủ rất chặt chẽ xung quanh cầu môn của thủ thành Thanh Điệp khiến các nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của CAHN gặp nhiều khó khăn. Phải chờ tới một tình huống cố định ở cuối hiệp 1, ngoại binh mang áo số 68 của đội khách là Gustavo lắc đầu vào góc sệt, ghi bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nếu hiệp 1 diễn ra với thế trận tương đối cân bằng thì trong hiệp 2, CAHN dường như "lột xác". Không biết HLV Flavio đã làm điều gì trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu mà khiến các cầu thủ đội khách thi đấu như "lên đồng" trong 45 phút sau đó.

Đặc biệt với 3 bàn thắng ghi được trong hiệp 2, CAHN đã cắt mạch bất bại của đối thủ. Ảnh: CAHN FC.

Thanh Hoá đã có cơ hội bằng vàng để có điểm trong trận này ngay đầu hiệp 2 khi trọng tài cho họ hưởng quả phạt đền sau tình huống Moreito phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vòng cấm tuy nhiên trên chấm sút phạt, Bruno Canha lại đưa bóng chạm xà ngang. Số 37 của Thanh Hoá chắc chắn sẽ rất tiếc nuối sau trận này bởi đó là cơ hội lớn nhất của đội chủ nhà trong hiệp 2.

Sau tình huống "thoát bàn thua" đầy may mắn đó, các vị khách mới thực sự vùng lên. Chỉ 5 phút sau, vận may đã "mỉm cười" với đại diện Thủ đô, thủ quân Minh Tùng của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho CAHN hưởng phạt đền. Dù phải thực hiện đến hai lần nhưng ngoại binh Jhon Cley của đội khách vẫn thành công đưa CAHN vươn lên dẫn ngược 2-1.

Cũng bắt đầu từ đó, thế trận trên sân dần có lợi cho CAHN. Thanh Hoá không còn phòng ngự chặt nữa mà buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và việc chơi đôi công với một đối thủ có chất lượng đội hình tốt như CAHN là một sự mạo hiểm.

Minh chứng là chỉ khoảng 15 phút sau, đội khách đã có bàn nâng tỷ số. Văn Thanh, Hoàng Văn Toản tung ra cú đánh đầu cực khó khiến Thanh Diệp phải vào lưới nhặt bóng. Đây là tình huống mà hàng thủ đội chủ nhà đã mắc sai lầm khi không kèm chặt tuyển thủ U23 Việt Nam.

Chiến thắng đậm đà tại Thanh Hoá giúp CAHN áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng. Ảnh: CAHN FC.

Chỉ chưa đầy 3 phút sau, CAHN đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của đội chủ nhà với bàn thắng ấn định tỷ số 4-1. Văn Thanh di chuyển khéo léo đón đường chuyền của Văn Hậu rồi đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà. Đó mới là phút 70 của trận đấu nhưng kết cục trận đấu đã an bài bất chấp các nỗ lực thay người và thay đổi vị trí từ HLV Popov.

Cắt mạch bất bại của Thanh Hoá, CAHN đòi lại ngôi nhì bảng từ Hà Nội FC đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội bóng xứ Thanh xuống còn 1 điểm. Sau vòng đấu này V.league sẽ tạm nghỉ khoảng 2 tuần nhường chỗ cho FIFA Day, tuy nhiên với những gì đã thể hiện CAHN đang dần trở thành một ứng viên vô địch sáng giá trong mùa giải này. Hy vọng khi giải đấu trở lại, đại diện Thủ đô sẽ tiếp tục duy trì được mạch thăng hoa này.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok