Thể thao

Thảm họa phòng ngự của Chelsea: Ba trung vệ để Dzeko “xỏ mũi”

Hàng phòng ngự trứ danh của Chelsea đã trở thành trò cười khi ba hậu vệ của CLB này đã để một mình Dzeko “xỏ mũi” trong tình huống tổ chức phòng ngự.

Chelsea thời Conte nổi tiếng với hàng phòng ngự trứ danh nhưng họ lại quá ngờ nghệch trong cả hai trận đấu với AS Roma. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea đã bị đội bóng Italia gỡ hòa 3-3 dù dẫn trước 3-1.

Dzeko chỉ cần pha ngoặt bóng đơn giản để loại bỏ 3 trung vệ của Chelsea

Đêm qua, trong chuyến làm khách tại Olimpico, hệ thống phòng ngự của Chelsea tiếp tục gặp vấn đề. Đoàn quân của HLV Conte bị thủng lưới ngay ở phút đầu tiên và hứng chịu thất bại muối mặt với tỷ số 0-3.

Trong trận đấu này, người ta thấy rất nhiều lần hàng phòng ngự của Chelsea mắc sai lầm tới mức khó hiểu. Trong đó, nổi bật là tình huống phản công của AS Roma. Sau khi nhận được đường chuyền dài của đồng đội, Dzeko đối mặt với 3 trung vệ của Chelsea.

Sau đó, cầu thủ này thực hiện đường chuyền cho Perotti ở tư thế cực kỳ trống trải

Đáng chú ý, cả Rudiger, David Luiz và Cahill đều bị hút vào Dzeko mà quên mất các vệ tinh xung quanh của AS Roma. Tiền đạo người Bosnia chỉ cần ngoặt bóng đơn giản để loại bỏ 3 cầu thủ này, trước khi thực hiện đường chuyền cho Perotti trong tư thế đối mặt với Courtois. Rất may cho Chelsea, cầu thủ người Argentina đã dứt điểm lên trời ở tình huống này.

Dù thế nào, HLV Conte cần xem lại và chấn chỉnh lại hàng thủ của Chelsea sau những bàn thua quá dễ dàng trong trận đấu với AS Roma.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: dzeko , AS Roma , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok