Thể thao

Chelsea - AS Roma: Morata đây rồi!

Bài toán hàng công của Chelsea có thể được giải quyết sau khi Morata trở lại ở trận đấu với AS Roma đêm nay.

Lực lượng:

Chelsea: Victor Moses, Kante chấn thương.

AS Roma: Emerson, Patrik Schick, Rick Karsdorp, Kostas Manolas chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea thắng 1, thua 1 trong 2 lần chạm trán với AS Roma ở Champions League.

- Chelsea thua 2 trận gần nhất.

- AS Roma giành 4 điểm ở Champions League mùa này.

Cách đây ít ngày, cựu tiền đạo của Chelsea, Chris Sutton đã nhận định rằng Chelsea khó có thể mơ vô địch Premier League mùa này bởi… sai lầm trong chuyển nhượng. Vấn đề lớn nhất của The Blues ở mùa giải trước, đó là thiếu chiều sâu đội hình vẫn còn nguyên.

Chelsea đã cho mượn tới hơn 30 cầu thủ trong mùa này. Bởi lẽ đó, họ thiếu vẫn hoàn thiếu dù vung tới 100 triệu bảng tăng cường lực lượng.

Bằng chứng, chỉ cần Morata, Kante chấn thương, The Blues đã lao đao. Những sự thay thế mang tên Batshuayi hay Fabregas không thể lấp đầy chỗ trống. Đặc biệt, trên hàng công, Chelsea không có nổi tiền đạo đẳng cấp để thay thế Morata. Có lẽ, điều ấy khiến cho HLV Conte ngày càng tiếc hơn việc không thể chiêu mộ Llorente trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Cùng quan điểm với Chris Sutton, Gary Cahill cũng nhận định: “Chelsea không có chiều sâu đội hình tốt nên đang thực sự rơi vào tình cảnh khó khăn”.

Việc căng sức chiến đấu ở hai đấu trường đã ảnh hưởng lớn tới Chelsea. Bằng chứng, sau chiến thắng trước Atletico Madrid, họ đã thua 2 trận liên tiếp ở Premier League trước Man City và Crystal Palace.

Tin vui cho Chelsea, ở trận đấu đêm nay, họ đã đón chào sự trở lại của Morata. Dù tiền đạo người Tây Ban Nha chưa hồi phục 100% thể lực nhưng có thể, anh vẫn phải ra sân bởi trong tay HLV Conte không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Trong khi đó, Chelsea không thể thua thêm bởi tương lai của chiến lược gia người Italia sẽ bị đe dọa.

Chiến thắng trước AS Roma đêm nay sẽ giúp Chelsea mở toang cánh cửa lọt vào vòng sau khi có được 9 điểm tuyệt đối. Đáng mừng cho The Blues là “Bày sói” vốn yếu bóng vía trong các trận đấu cầu lớn ở châu Âu.

Thậm chí, ở mùa này, CLB thành Roma còn suy yếu khá nhiều sau sự ra đi của các trụ cột như Mohamed Salah, Antonio Ruediger… Bản thân Dzeko từng thừa nhận về việc không còn nguy hiểm như trước sau khi Salah ra đi.

Mùa này, AS Roma dễ dàng thất bại trong các trận đấu lớn trước Inter và Napoli. Trong khi đó, trận hòa trước Atletico Madrid cũng mang dấu ấn may mắn (dù họ được thi đấu trên sân Olimpico) bởi nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson, “Bày sói” khó lòng có thể bảo toàn mành lưới.

Nhìn chung, Chelsea đang đứng trước cơ hội chiến thắng cao. Họ không thể bỏ lỡ điều đó trước hàng vạn khán giả ở Stamford Bridge.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Bongdaso.com

  Từ khóa: Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok