Thể thao

Thảm hại ở cúp châu Âu, Man Utd tổn thất 28 triệu Bảng

Thất bại ở Champions League khiến Man Utd mất đi khoản doanh thu lên tới 28 triệu Bảng.

Theo Daily Mail, việc không vượt qua vòng bảng của Cúp C1 - Champions League đồng thời không có suất thi đấu ở Europa League tác động trực tiếp tới quỹ chuyển nhượng của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford tổn thất 28 triệu Bảng từ thất bại ở đấu trường châu Âu.

Khoản chi tiêu gần 200 triệu Bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 khiến Man Utd phải tính toán cân đối ngân sách cho việc mua sắm cầu thủ. Quỹ chuyển nhượng của đội chủ Old Trafford phụ thuộc vào các khoản tiền thu được từ đấu trường châu Âu.

Thất bại ở Champions League khiến Man Utd mất đi khoản doanh thu lên tới 28 triệu Bảng.

Theo đó, ban lãnh đạo Man Utd tính toán rằng đội bóng sẽ lọt vào vòng tứ kết Champions League. Thành tích này sẽ đem về cho "Quỷ đỏ" thêm 28 triệu Bảng gồm tiền thưởng, doanh thu ngày thi đấu và thu nhập từ bản quyền truyền hình. Trong đó, riêng tiền thưởng là khoảng hơn 9 triệu Bảng (mức thưởng sẽ tăng lên nếu Man Utd tiến sâu hơn).

Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Điều này có nghĩa là doanh thu của họ sẽ giảm đi 28 triệu Bảng so với dự toán.

Đội chủ sân Old Trafford lẽ ra có thể bù lại phần nào đó con số kể trên nếu được thi đấu ở Europa League. Dù vậy, với việc chỉ xếp cuối bảng, Man Utd cũng không có suất dự Europa League. Đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Nếu muốn bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man Utd nhiều khả năng phải bán bớt cầu thủ trước. Daily Mail cho biết Anthony Martial, Raphael Varane và Casemiro là những cầu thủ thuộc diện có thể ra đi.

Việc chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông được cho là cấp thiết đối với Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford thi đấu nửa mùa giải với những khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ quan trọng chấn thương.

Trước trận gặp Liverpool cuối tuần này, danh sách chấn thương của "Quỷ đỏ" có tổng cộng 11 cầu thủ. Trong đó, Harry Maguire và Luke Shaw là 2 cái tên mới nhất gia nhập.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: cúp châu Âu , Thảm hại , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok