Thể thao

Sau khi bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu, Man Utd mất hai trụ cột hàng thủ vì chấn thương

Rạng sáng 13/12, MU thất bại 0-1 trước Bayern Munich trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2023/2024. Trận thua này khiến Quỷ đỏ phải dừng bước ngay từ vòng bảng và thậm chí còn không có suất xuống đá vòng loại trực tiếp của Cúp C2 châu Âu.

Không những có thành tích không tốt, MU còn tổn thất lực lượng nghiêm trọng sau trận đấu ở Old Trafford khi Harry Maguire và Luke Shaw chấn thương.

Harry Maguire đã rời sân sau khi dường như bị chấn thương háng trong hiệp 1 lượt cuối vòng bảng Champions League giữa Man Utd và Bayern Munich trên sân Old Trafford tối 12/12.

Trung vệ 30 tuổi gặp vấn đề sau pha xoạc bóng trong vòng cấm ở phút 40 của hiệp 1, phải nhờ đội ngũ y tế hỗ trợ bên ngoài sân và cố gắng chơi tiếp trong vài phút trước khi phải nhường chỗ cho Jonny Evans.

Harry Maguire đã rời sân sau khi dường như bị chấn thương háng trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Chấn thương của Harry Maguire sẽ là tổn thất lớn với Man Utd, khi trung vệ 30 tuổi đang có phong độ rất tốt ở mùa này. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng 11 vừa qua.

Đầu hiệp hai, đến lượt Luke Shaw được rút khỏi sân vì rách cơ đùi sau. Shaw mới trở lại gần đây, sau khi nghỉ ba tháng đầu mùa vì chấn thương gân kheo. "Chúng tôi phải đợi ít nhất 24 giờ để biết mức độ chấn thương của họ", HLV Erik ten Hag nói sau trận gặp Bayern ngày 12/12.

Trước khi mất Maguire và Shaw, Man Utd ở trận thua Bayern cũng vắng Marcus Rashford, Anthony Martial, Victor Lindelof, Casemiro, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Christian Eriksen, Mason Mount và Amad Diallo vì chấn thương. Đội trưởng Bruno Fernandes chắc chắn nghỉ trận gặp Liverpool vì nhận đủ số thẻ vàng từ đầu mùa.

HLV Erik Ten Hag có lý do để đau đầu về đội hình, bởi sau khi bị loại khỏi Champions League sau trận thua 0-1 trước Bayern Munich, Man Utd sẽ đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này ở vòng 17 Premier League.

"Mọi chuyện đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta đều biết HLV Ten Hag không thể chọn ra đội hình tốt nhất của mình do nhiều trụ cột gặp chấn thương.

Khi họ vừa có hai cầu thủ mới trở lại sau chấn thương và có được một chút tự tin thì lại tái diễn cảnh cũ", cựu sao Man Utd, Rio Ferdinand chia sẻ sau khi chứng kiến đội bóng cũ của mình gặp khó khăn lớn về nhân sự.

HLV Ten Hag hiện đang sở hữu trong tay một danh sách dài chấn thương với các trụ cột như Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Mason Mount đều phải ngồi ngoài.

Kết quả thua 0-1 trên sân nhà khiến Man Utd lần đầu đứng chót bảng Champions League kể từ mùa 2005-2006. Lần đầu trong lịch sử, chủ sân Old Trafford thua bốn trận tại một vòng bảng Champions League. Họ bị loại khỏi giải, và chỉ còn hai đấu trường mùa này là Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, Man Utd tiếp tục đối mặt lịch đấu khó khăn trong tháng 12 khi sẽ gặp Liverpool, West Ham và Aston Villa trong cuộc cạnh tranh vị trí top 4 ở Premier League.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok