Thể thao

Thái Lan lo mất HLV Nhật Bản: Nhìn thầy Park mà... thèm!

Người Thái hốt hoảng trước nguy cơ HLV Nishino nói lời chia tay, trong khi HLV Park Hang Seo muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, bất chấp nhiều lời mời hấp dẫn.

Người Thái lo lắng

Tương tự Việt Nam, người Thái đang dồn hết sức cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. FAT vừa nộp đơn xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G, như một cách để tiếp thêm lợi thế cho đoàn Voi chiến.

Thái Lan chưa biết có lợi thế sân nhà hay không, nhưng mục tiêu vào tới vòng loại cuối World Cup 2022 của Voi chiến đang đối mặt nhiều thách thức.

Truyền thông Thái Lan vừa đưa tin HLV Akira Nishino có thể chia tay đội tuyển xứ Chùa vàng. Lý do bởi đại dịch Covid-19 khiến nhà cầm quân người Nhật Bản rơi vào cảnh quá nhàn rỗi suốt 1 năm qua, chưa thể trở lại Thái Lan vì không có chuyến bay quốc tế.

HLV Nishino chưa lên tiếng về khả năng sớm chia tay với tuyển Thái Lan

Trang MGR Online đánh giá: "HLV Nishino có thể suy nghĩ nghiêm túc về việc có nên tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan hay không? Tình hình phức tạp của dịch Covid-19 có thể làm nhà cầm quân này đưa ra quyết định rời khỏi ghế nóng ĐTQG Thái Lan”.

Hợp đồng giữa HLV Akira Nishino và FAT đáo hạn vào cuối năm 2021. Thời điểm 6 tháng trước khi bản hợp đồng này đáo hạn, HLV người Nhật Bản được quyền tiếp xúc, đàm phán với một đội bóng khác.

Hiện HLV Nishino hoàn toàn im hơi lặng tiếng, còn CĐV Thái Lan thì lo lắng khi kế hoạch tập trung ĐTQG phải lùi sang tới tháng 4 hoặc tháng 5. Trong khi đó, tuyển Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém 3 điểm so với ngôi đầu bảng G của tuyển Việt Nam. "Voi chiến" còn 3 trận đấu, lần lượt gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

HLV Park Hang Seo "lên giá", nhưng...

Cuối tuần qua, thông tin LĐBĐ Hàn Quốc đưa ra đề nghị mời HLV Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐTQG nước này trong tương lai gần gây chú ý đặc biệt.

HLV Chung Hae Seong, bạn thân của thầy Park và từng dẫn dắt HAGL lẫn CLB TPHCM, mới đây cũng tiết lộ việc thầy Park đang trở thành một gương mặt được tuyển Hàn Quốc và nhiều CLB K-League quan tâm.

HLV Park Hang Seo khá đau đầu khi quyết định tương lai của mình

Dù vậy, ông Chung cho rằng HLV Park Hang Seo đang rất hạnh phúc ở Việt Nam. Vì thế, thầy Park chắc chắn gắn bó với bóng đá Việt Nam, còn cơ hội dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thì bỏ ngỏ.

HLV Park Hang Seo nhận được nhiều lời ve vãn sau khi giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, nếu thật sự Hàn Quốc mời thầy Park dẫn dắt đội tuyển xứ kim chi, đây là cơ hội vàng mười cho ông thầy sinh năm 1959 bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp cầm quân. Trước đó, thầy Park từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2022.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF có thời hạn tới cuối năm 2021. Trong bản hợp đồng có điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu đôi bên tìm được tiếng nói chung.

Trong thời gian còn lại của bản hợp đồng, HLV Park Hang Seo được VFF giao nhiều nhiệm vụ quan trọng: đi đến vòng loại cuối World Cup 2022, lọt vào VCK U23 châu Á, bảo vệ HCV SEA Games 31 và AFF Cup.

Nhưng trước mắt thầy Park sẽ quyết giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành các mục tiêu

Một lãnh đạo của VFF cho biết: “Khối lượng công việc của ông Park trong năm 2021 rất nặng nề và bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều đỉnh cao cần chinh phục. HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đang âm thầm làm việc chứ không nghỉ ngơi".

Lãnh đạo VFF cũng đề cập tới chuyện giữ nguyên mức lương 50 nghìn USD/tháng với thầy Park, dù hơn 1 năm qua ĐTQG và U23 Việt Nam không có giải đấu quốc tế nào. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu có thành tích tốt ở những giải sắp tới, thầy Park thậm chí nhận được nhiều hơn những gì đã ký kết trong hợp đồng.

HLV Park Hang Seo có quá nhiều lý do gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, thay vì mạo hiểm trở về quê hương nhận nhiệm vụ có áp lực cực lớn.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok