Thể thao

Tuyển Việt Nam: Malaysia ủ mưu cao, thầy Park càng rộng đường tính

Tuyển Việt Nam và thầy Park hẳn đang rất vui khi Malaysia tiếp tục “câu giờ” để càng hi vọng vào suất vé vào vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Malaysia ủ mưu cao...

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có tuyển Việt Nam tham dự tiếp tục đứng trước nguy cơ tạm hoãn khi Malaysia vừa có văn bản gửi AFC lùi các trận đấu ở bảng G từ tháng 3 sang tháng 6/2021.

Cụ thể hơn, LĐBĐ Malaysia (FAM) đề xuất các trận đấu còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra từ ngày 1 đến 15/6/2021 tới, để đội tuyển quốc gia này có thêm thời gian chuẩn bị.

Malaysia (áo vàng) đang muốn câu giờ...

Sở dĩ đối thủ của tuyển Việt Nam buộc phải “câu giờ” là vì phải tới đầu tháng 3 này giải VĐQG Malaysia mới có thể khởi tranh trở lại sau một thời gian trì hoãn vì dịch COVID-19 tại quốc gia này bùng phát, chưa kiểm soát tình hình.

Nhiều khả năng phương án này sẽ được AFC gật đầu bởi nhiều đội bóng cùng bảng đấu là Thái Lan, UAE cũng đồng ý với đề xuất của Malaysia theo như truyền thông quốc tế khẳng định.

Theo kế hoạch trước đó, các trận còn lại thuộc vòng loại khu vực châu Á sẽ diễn ra ở các thời điểm vào tháng 3 và 6 với phương án thi đấu tập trung, nhưng với việc dịch bệnh chưa kiểm soát hoàn toàn buộc AFC phải linh động theo tình hình

... Thầy Park, tuyển Việt Nam mừng lớn

Việc đối thủ của tuyển Việt Nam muốn dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6 chẳng phải không có tính toán, bởi ai cũng biết các giải VĐQG Malaysia hay Thái Lan đều đang phải tạm dừng vì đại dịch.

Chính bởi thế, việc xin dời lịch và đá dồn vào tháng 6/2021 nhằm muốn có thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là Malaysia – đội bóng mới nhập tịch hơn nửa tá cầu thủ với mục tiêu lật đổ ngôi đầu của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, dù Malaysia có “ủ mưu cao” đến đâu thì tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo vẫn không có gì quá đáng ngại, nếu chẳng muốn nói được hưởng lợi rất nhiều

Lý do, đối thủ có thời gian chuẩn bị thì ông Park cũng thêm chừng đó tháng để sắp xếp công việc cho tuyển Việt Nam. Thậm chí còn thuận lợi hơn, bởi V-League nếu đúng kế hoạch vẫn tiếp diễn để chiến lược gia người Hàn Quốc rộng cửa tính đường nhân sự cho đội nhà.

hay tuyển Việt Nam mừng hết nấc khi đủ thời gian để những trụ cột như Đình Trọng trở lại

Thậm chí, nếu như vòng loại World Cup 2022 dời lại tới tháng 6 thuyền trưởng người Hàn Quốc và tuyển Việt Nam hoàn toàn có đủ thời gian để cho Duy Mạnh, Đình Trọng tìm lại được phong độ hay Đoàn Văn Hậu trở lại sau chấn thương.

Cần biết rằng, thiếu vắng những cầu thủ nói trên đang là vấn đề khiến ông Park thực sự đau đầu, lo lắng đặc biệt sau màn thể hiện ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trước U22 Việt Nam tại các trận giao hữu vào cuối năm 2020 vừa qua.

Có thêm cơ hội để sàng lọc nhân sự cho tuyển Việt Nam lại đủ thời gian để những trụ cột nơi hàng phòng ngự trở lại với phong độ đỉnh cao thì việc các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tới tháng 6 dường như mang đến cho ông Park lợi thế hơn để đáng mừng chứ có gì phải lo!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok