Thế giới

Thái Lan bất ngờ lên tiếng về sự xuất hiện ở châu Á của ông Thaksin và bà Yingluck

Thái Lan không quan tâm đến động thái của cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra và em gái ông, sau khi hai người đã dừng chân tại một số nước châu Á và có những cuộc gặp với các thành viên trong đảng Pheu Thai.

Theo Straitstimes, chính quyền Thái Lan không quan tâm đến hoạt động của cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra và em gái ông sau chuyến dừng chân gần đây của hai anh em tới một số nước châu Á và có những cuộc gặp với các thành viên trong đảng Pheu Thai.

Ông Piyapong Klinpan, phát ngôn viên của chính quyền quân sự, cho rằng họ không chú ý đến anh em nhà Shinawatra. Người phát ngôn Klinpan cho hay: "Theo dõi những người bị truy nã là công việc của các cơ quan có liên quan. Chúng tôi không quan tâm đến vấn đề này".

Gia đình nhà Shinawatra đã chi phối nền chính trị Thái Lan gần 2 thập kỷ qua.

Gia đình nhà Shinawatra đã chi phối nền chính trị Thái Lan suốt gần 2 thập kỷ qua và tạo ảnh hưởng lớn đến lực lượng ủng hộ cũng như họ hàng, mặc dù cả hai người đều đang sống lưu vong ở nước ngoài. Nhiều khả năng họ chính là nhân tố lớn trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Giới bình luận cho rằng, lực lượng quân đội Thái Lan muốn chấm dứt ảnh hưởng chính trị của gia tộc Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra được phát hiện có mặt tại Singapore hôm 20/2, sau loạt điểm dừng chân gần đây tại Trung Quốc, Nhật Bản và được cho là gặp ít nhất 30 thành viên từ đảng Pheu Thai ở Hong Kong.

Anh em ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra được nhìn thấy tại một khách sạn ở Singapore khi đang trò chuyện với một nhóm nam giới chưa rõ danh tính, được cho là các thành viên đảng Pheu Thai.

Các nghị sĩ cho biết, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã kêu gọi đảng đoàn kết trước kỳ bầu cử sắp tới.

Giới quan sát chính trị nhận định, chuyến dừng chân ở châu Á của anh em ông Thaksin là dấu hiệu cho thấy đảng của cựu Thủ tướng này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Phát ngôn viên Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) Piyapong Klinpan cho biết, "các cơ quan liên quan", trong đó có cảnh sát đã và đang theo dấu bà Yingluck và ông Thaksin Shinawatra nhưng không tiết lộ thêm.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ông Thaksin , bà Yingluck , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok