Trong tỉnh

Thạch Thành - Thanh Hóa: Có hay không nhà thầu sử dụng vật liệu không đảm bảo chất lượng?

Nhận được những băn khoăn, thắc mắc của người dân xã Thành An phản ánh việc nhà thầu sử dụng gạch không đảm bảo chất lượng để xây dựng những hạng mục phụ trợ của công trình dự án công sở, nhà đa năng của UBND xã Thành An, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Phản ánh đến Thời báo Doanh nhân, một số người dân xã Thành An, huyện Thạch Thành cho rằng công trình xây dựng công sở, nhà đa năng của UBND xã gồm các hạng mục: Nhà làm việc 02 tầng và nhà đa năng, các hạng mục phụ trợ đã sử dụng gạch không nung không đảm bảo tiêu chuẩn để xây dựng các công trình. Được biết số gạch này được sản xuất tại xưởng gạch nhà ông Hùng đối diện với UBND xã.

Nghi vấn gạch không nung không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng (hay gọi là gạch vồ), nhà thầu đã đưa vào sử dụng.

Xưởng gạch của nhà ông Hùng đối diện với UBND xã.

Được biết, khi xây dựng hạng mục như: nhà chính thì sử dụng 1 loại gạch khác, nhưng công trình này được xây dựng 2 loại gạch không biết có đúng trong thiết kế dự án hay không ?

Người dân cho biết thêm, thực hư dự án xây dựng như thế nào, chúng tôi không hề biết, nhưng chúng tôi chỉ thấy khi xây dựng công trình, nhất là khi xây về hạng mục công trình phụ trợ, như tường rào, các bậc, mương thoát nước, chúng tôi thấy các nhân công lao động của công trình đã chở gạch như xưởng nhà ông Hùng mang về làm.

Để làm việc thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Bùi Văn Tỵ - Chủ tịch UBND xã Thành An, vị chủ tịch này cho biết, nếu muốn làm việc thì phải có giấy giới thiệu của UBND huyện, mặc dù phóng viên đã giải thích về quy trình tác nghiệp theo luật báo chí, nhưng ông Bùi Văn Tỵ khẳng định, phóng viên, nhà báo, muốn đến xã làm việc phải được UBND huyện đồng ý và có giấy giới thiệu của huyện thì xã với làm việc, đây là quy định chung của lãnh đạo huyện công bố toàn huyện.

Đề nghị các cấp có thẩm quyền, các ban ngành nhanh chóng vào cuộc xác minh kiểm tra, xử lý vụ việc.

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok