Trong nước

Tết Dương lịch 2025 người lao động được nghỉ 1 ngày, được hưởng nguyên lương

Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày, hưởng nguyên lương dịp Tết Dương lịch 2025.

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào thứ tư ngày 1/1/2025. Như vậy, Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ 1 ngày và được hưởng nguyên lương.

Theo Luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết sau đây: Tết Dương lịch được nghỉ 1 ngày (ngày 1 tháng 1 dương lịch); Tết Âm lịch là 5 ngày; ngày Chiến thắng là 1 ngày (ngày 30/4 dương lịch); ngày Quốc tế lao động được nghỉ 1 ngày (ngày 1/5 dương lịch); Quốc khánh là 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau); Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 1 ngày (ngày 10/3 Âm lịch).

Treo cờ dịp lễ tết. (Ảnh: TTXVN)



Bộ Luật Lao động quy định, hằng năm, dựa vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày nghỉ Tết Nguyên đán (Âm lịch) và ngày lễ Quốc khánh. Theo quy định, Tết Nguyên đán được nghỉ 5 ngày và lễ Quốc khánh được nghỉ 2 ngày.

Năm 2025. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đề xuất duy nhất phương án nghỉ Tết 9 ngày và hoán đổi ngày nghỉ để dịp lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày (theo phương án 1).

Hiện, Bộ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổng hợp hoàn thành quy trình lấy ý kiến các cơ quan, bộ ngành về nghỉ Tết Nguyên đán và ngày lễ Quốc khánh để trình Thủ tướng.

Thường lịch nghỉ Tết Nguyên đán và lễ Quôc khánh sẽ quyết định vào khoảng tháng 10, tháng 11. Điều này giúp các cơ quan, doanh nghiệp và người lao động có thời gian để lên kế hoạch sản xuất, kinh doanh và nghỉ ngơi.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok