Trong tỉnh

Thanh Hóa: Xử phạt 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ Tết

Trong 4 ngày nghỉ Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa đã xử phạt 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,8 tỉ đồng.

Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và cảnh báo về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết, tuy nhiên vẫn có không ít người dân vẫn sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Tết.


Theo thống kê của Công an tỉnh Thanh Hóa, chỉ tính trong 4 ngày nghỉ Tết, từ ngày 08 đến ngày 11/02 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 2 Tết), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa đã phát hiên, lập biên bản xử lý 1.187 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Trong đó, có 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,8 tỉ đồng. Riêng trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử phạt 318 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,2 tỉ đồng.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 100% cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã không nghỉ Tết mà tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông xuyên Tết kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn


Với tinh thần "xuyên đêm, xuyên Tết", kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không vì kiêng nể ngày Tết mà bỏ qua lỗi vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp thành lập các tổ tuần tra kiểm soát kết hợp với việc lập chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: Chở quá số người theo quy định, phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm tốc độ, quả khổ, quá tải, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Do đó, từ nay đến hết Tết Nguyên đán và cả trong thời gian diễn ra các lễ hội đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Công Thương

  Từ khóa: nồng độ cồn , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok