Xe

Tesla Roadster chết máy trong lần ra đường chạy thử đầu tiên

Chiếc xe dừng bất chợt giữa đường. Người ta phải nhờ đến một số thiết bị kích để kéo nó vào lề đường.

Gần 2 tháng sau khi ra mắt và đánh cắp trái tim của biết bao người yêu xe hơi, bản mẫu của Tesla Roadster mới có lần xuất hiện đầu tiên trên đường, ít nhất là trước ống kính của cánh săn ảnh.

Siêu xe điện trị giá 200.000 USD của Tesla bị bắt gặp trên đường chạy thử. Ảnh: Electrek.

Dễ hiểu khi người ta cảm thấy phấn khích vì phát hiện chiếc xe điện này trên đường. Thiết kế của nó được xem là đi trước thời đại nhưng thông tin khiến người dùng ấn tượng hơn là việc Elon Musk công bố những thông số như khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây hay phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km đường cao tốc cho mỗi lần sạc.

Bản mẫu của chiếc Tesla Roadster được lái bởi Franz von Holzhausen – Giám đốc thiết kế của Tesla. Tuy nhiên, chiếc siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới (khi đến tay người dùng) bị phát hiện trong bối cảnh nó đang chết máy và đứng giữa đường, khiến một số xe phía sau không thể lưu thông.

Mặc dù vậy, hoàn cảnh của nó không được tốt lắm.

Người ta đang cố gắng kéo nó vào lề đường bằng một số thiết bị kích. Ngay sau khi thông tin này đăng tải, Tesla đã lên tiếng phủ nhận việc xe bị chết máy nhưng không giải thích tại sao nó lại dừng ở giữa đường như vậy.

Thực tế, việc những chiếc xe bản thử nghiệm gặp vấn đề trên đường là hết sức tự nhiên. Đó là lý do người ta phải đem nó đi thử. Đáng chú ý, đây chính là chiếc xe được đem đến sự kiện ra mắt và cho phép người dùng lái thử. Tại sự kiện đó, nó hoạt động khá ổn.

Tesla Roadster là mẫu xe điện thể thao mới nhất của Tesla - công ty cũng do Elon Musk sáng lập. Đây được xem là mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới với khả năng đạt 0-100 km/h trong 1,9 giây, 0-160 km/h trong 4,2 giây.

Xe được thiết kế dạng 2+2 chỗ ngồi với mái bằng kính, có thể tháo rời. Xe sở hữu 3 động cơ điện, dùng ắc quy 200 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km đường cao tốc cho một lần sạc. Tesla Roadster sẽ đến tay người dùng vào năm 2020 với giá 200.000 USD. Tuy nhiên, 1.000 người đầu tiên sở hữu siêu xe thể thao này phải trả 250.000 USD.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok