Xe

Tesla giảm mạnh giá EV ở Mỹ và Châu Âu

Tesla đã có đợt điều chỉnh, giảm mạnh giá xe điện ở Mỹ và Châu Âu. Theo đó, mẫu Model Y Long Range chứng kiến ​​​​mức giảm khổng lồ 20.500 USD bao gồm cả ưu đãi tín dụng thuế liên bang.

Sau khi tăng giá đều đặn trong vài năm qua, Tesla đã có sự cắt giảm mạnh trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình ở Mỹ và Châu Âu. Đây là một nỗ lực để tăng doanh số bán hàng khi các dấu hiệu sụt giảm đang dần rõ rệt hơn thời gian qua.

Theo đó, mẫu EV rẻ nhất, Model 3 RWD, đã giảm từ 46.990 USD xuống còn 43.990 USD, trong khi Model Y Long Range 5 chỗ giảm 20% từ 65.990 USD xuống 52.990 USD. Điều này đồng nghĩa với việc Model Y Long Range đủ điều kiện để nhận khoản ưu đãi tín dụng Thuế Liên bang tại Mỹ trị giá 7.500 USD, vì vậy mức giảm giá cuối cùng sẽ là 20.500 USD - giảm hơn 30% so với trước. Điều này chắc chắn sẽ khiến những khách hàng mới của hãng thấy vui, tuy nhiên một số khách hàng cũ mới mua trước đợt điều chỉnh chắc chắn sẽ "cay mũi".

Tesla Model Y đã có đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay.

Tất cả các mẫu khác, bao gồm Model S và Model X (cả phiên bản thông thường và kẻ sọc) và các phiên bản hiệu suất của Model 3 và Model Y đều được giảm giá. Tuy nhiên, tùy chọn 7 chỗ trên Model Y đã tăng giá từ 1.000 USD lên 4.000 USD. Mặc dù điều đó khiến giá trên 55.000 USD, nhưng nó vẫn đủ điều kiện nhận Tín dụng thuế vì nó được coi là một chiếc SUV. Ở Đức, giá Model 3 và Y đã giảm từ 1 đến 17%, đồng thời giảm ở Áo, Thụy Sĩ và Pháp.

Để nhận được toàn bộ khoản giảm giá 7.500 USD, khách hàng sẽ phải đặt hàng trước giữa tháng 3, khi nó dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn một nửa. Việc giảm thuế áp dụng cho những chiếc SUV có giá dưới 80.000 USD và những chiếc ô tô dưới 55.000 USD. Model Y rơi vào cả hai loại, tùy thuộc vào số lượng chỗ ngồi, nghĩa là một số mẫu 5 chỗ nhất định không đủ điều kiện - điều mà CEO Elon Musk gọi là " lộn xộn ." Giờ đây, tất cả các Model Y EV ngoại trừ phiên bản Hiệu suất dường như sẽ đủ điều kiện nhận được khoản ưu đãi này.

Cuối năm ngoái, có thông tin cho rằng hàng tồn kho của Tesla đang tăng lên sau nhiều năm bán hàng mạnh mẽ, đầu tiên là các báo cáo ở Trung Quốc, sau đó là Mỹ. Tesla gần đây đã giảm giá ở Trung Quốc. Model 3 hiện có giá khởi điểm 229.900 nhân dân tệ (33.425 USD) tại quốc gia này.

Model 3 ban đầu được bán với giá 35.000 USD trong một thời gian ngắn, nhưng đã tăng đều đặn lên mức giá 46.990 USD được công bố vào tháng 3/2022 . Tháng trước, Musk nói rằng "những thay đổi cơ bản về lãi suất" đã ảnh hưởng đến khả năng chi trả của phương tiện và Tesla có thể có khả năng giảm giá.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tesla , Châu Âu , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok