Pháp luật

Tên trộm sát hại tân sinh viên lĩnh án tử hình

Bị bắt sau 8 tiếng gây trọng án, Trường thừa nhận hành vi sát hại Quang Anh rồi thay đổi lời khai, kêu bị ép cung.

Ngày 25/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Chu Văn Trường về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo cáo buộc, từ tháng 6/2016, Trường về Hà Nội sống lang thang tại các quán Internet, nhà nghỉ. Hai tháng sau, anh ta thuê trọ dài ngày ở một khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy và cần tiền trang trải nên nảy sinh ý định đi trộm cắp.

Tối 24/8/2016, Trường đi xung quanh ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và phát hiện ngôi nhà số 23 có cây cao trước cửa, thuận lợi để đột nhập. Hai ngày sau đó, Trường liên tục theo dõi quy luật sinh sống, hoạt động ra vào của những người trong căn nhà này.

1h30 ngày 27/8, rời một quán Internet, Trường đi bộ đến gần căn nhà này. Sau khi để lại đôi dép ở gốc cây trước cửa, anh ta trèo lên cây rồi đu người tìm cách đột nhập vào bên trong.

Tại tầng 3, căn phòng cuối hành lang cửa khép hờ, Cường đẩy nhẹ và thấy nam thanh niên ngủ gục trên bàn. Thấy chiếc máy tính Macbook Air, Trường định lấy nhưng tìm cách tẩu thoát trước. Gã xuống tầng một, tìm cách mở cửa. Lúc đó, có tiếng chó sủa, Trường liền chạy lên nhà, trèo ra ban công tầng hai, nấp 10 phút.

Bị cáo Trường tại phiên tòa sơ thẩm.


Sau khi không thấy người trong nhà bật điện, Trường vào lục soát lấy một con dao nhọn mục đích để tấn công nếu bị phát hiện. Lên tầng ba, anh ta thấy nam thanh niên vẫn ngủ gục trên bàn. Lúc đó, gã tiến tới chỗ anh này, lấy chiếc máy tính nhưng vô tình đánh thức nạn nhân.

Thấy vậy, Trường dùng chăn chẹn miệng thanh niên này để không kêu lên được, tay cầm dao đâm trúng vùng tim nạn nhân. Gã còn đâm nhiều nhát khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Gây án xong, trường lấy chiếc máy tính, điện thoại iPhone 6S của nạn nhân. Gã còn bình tĩnh rửa vết máu, mang theo con dao gây án, bỏ trốn.

Khi về đến gần khách sạn thuê, thấy chiếc xe tải chở vật liệu chạy ngang qua, gã vứt con dao gây án vào thùng xe, rồi tắm rửa.

Gã gửi chiếc máy tính cho nhân viên khách sạn, cầm điện thoại ra một cửa hàng để mở mã khóa, cài đặt lại. Sau đó, 10h sáng cùng ngày, tên này mang theo chiếc máy tính tới cửa hàng điện máy này để mở mã khóa, cài đặt lại máy tính.

12h cùng ngày, khi đang ngồi chờ nhân viên thao tác, Trường bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát xác định nạn nhân là Quang Anh, vừa đỗ đại học, chuẩn bị nhập trường.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu tên này khai nhận hành vi. Sau đó, gã phủ nhận, cho rằng chiếc máy tính và điện thoại mua của một người không quen biết trước cửa hàng bán đồ ăn nhanh khu vực cầu vượt Hồ Tùng Mậu. Anh ta mặc cả mua hai tài sản này với 7,8 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã thu giữ hình ảnh camera từ khoảng thời gian từ 1h30 đến 3h30 ngày 27/8/2016, xác định không có hình ảnh của Trường tại khu vực cầu vượt.

Trước vành móng ngựa, Trường tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng bị ép cung, song thay đổi lời khai khi không nêu ra được cửa hàng ăn nhanh nào: "Bị cáo ngồi ở cầu vượt và có thanh niên muốn bán điện thoại iPhone 6S".

Chủ tọa cũng công bố một loạt lời khai của Trường khi có luật sư chứng kiến cũng như những dấu vân tay cơ quan công an thu được trên tang vật vụ án. Tòa nhận thấy không có nghề nghiệp nhưng Trường lại mang 10 triệu đồng để mua hai tài sản trên là điều phi lý.

Mặt khác, trong quá trình lấy lời khai đều có ghi âm, ghi hình, và bị cáo mô tả rất rõ hành vi, không có việc đánh đập, ép cung. Việc bị cáo phủ nhận hành vi thể hiện thái độ không thành khẩn.

Tòa đã tuyên phạt Trường tử hình tổng hợp hai tội danh trên.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok