Thế giới

Tàu cá Philippines va chạm tàu hàng nghi của Trung Quốc, 12 người mất tích

Ít nhất 12 thuyền viên của một tàu cá Philippines đã mất tích hôm 28/6 sau khi con tàu va chạm với một tàu hàng nước ngoài nghi là tàu Trung Quốc ở vùng biển tây bắc Philippines.

Vụ va chạm xảy ra ở vùng biển tây bắc Philippines. (Ảnh minh họa: AFP)

Các hãng tin Inquirer và Rappler cho biết, vụ việc xảy ra ngày 28/6 ở ngoài khơi vùng biển tây bắc Philippines, cách thị trấn Paluan, tỉnh Occidental Mindoro khoảng 24 km.

Hai trang tin đều dẫn nguồn tin từ Lực lượng tuần duyên Philippines, nhưng Inquirer nói rằng có 12 thuyền viên của Philippines mất tích, trong khi Rappler nói 12 thủy thủ cùng với 2 nhân viên khác mất tích.
Rappler nói, tàu hàng nước ngoài là "tàu hàng Trung Quốc", trong khi Inquirer cho biết tàu nước ngoài mang cờ Hong Kong.

"Khi chúng tôi đến hiện trường, họ vẫn thấy tàu cá bị lật, song không thấy bất cứ thuyền viên nào", Inquirer dẫn lời ông Leovegildo Panopio, người đứng đầu Cơ quan Tuần duyên quận Nam Tagalog, cho biết.

Quan chức trên cho biết thêm, do biển động nên chiến dịch tìm kiếm buộc phải tạm hoãn vào tối 28/6 và dự kiến nối lại vào hôm nay.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok