Xe

Tata Nano - Chiếc ô tô siêu rẻ 76 triệu đồng chính thức ngừng sản xuất

Mẫu hatchback Tata Nano giá siêu rẻ chỉ 76 triệu đồng chính thức bị khai tử do doanh số sụt giảm nghiêm trọng.

Theo trang tin ô tô Bloomberg, Tata Motors hãng sản xuất xe ở Ấn Độ vừa xác nhận thông tin về việc ngừng sản xuất đối với mẫu ô tô giá siêu rẻ Tata Nano. Nguyên nhân chính là do doanh số thấp và nhu cầu mua xe giá rẻ đang giảm dần.

Bên cạnh đó, mẫu ô tô giá rẻ Tata Nano hiện cũng lỗi thời so với nhiều đối thủ, khi yếu kém trong việc thay đổi kiểu dáng, trang bị công nghệ trên xe. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, mức độ an toàn trong bài kiểm tra va chạm của mẫu xe này ở mức rất kém. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được biết đến là rất dễ bắt lửa.

Tata Nano là mẫu xe giá rẻ ra mắt từ năm 2008, đây được xem là "mẫu xe cho mọi người". Xe được trang bị động cơ xăng 0.6L 2 xi-lanh, giúp sản sinh công suất tối đa 37 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51 Nm.

Kích thước tổng thể của xe là 3.100 x 1.500 x 1.600mm (dài, rộng và cao). Chiều dài trục cơ sở 2.230mm. Trọng lượng của xe đạt 600kg. Bình nhiên liệu có thể chứa tối đa 30 lít. Về tổng thể, Tata Nano được ví như “bé hạt tiêu” trên đường phố.

Tuy nhiện, Tata Nano lại đạt chuẩn khí thải Bharat Stage 4 Indian Emissions Standards (tương đương Euro 4). Theo điều kiện thử nghiệm, xe đi được 25km trên 1 lít.

Với mức giá chỉ 225.000 - 320.000 rupee (khoảng 76 - 108 triệu đồng), đây không chỉ là mẫu xe rẻ nhất ở Ấn Độ mà còn trên toàn thế giới.

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok