Sử dụng cơ sở gầm bệ OMEGA (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture - Cấu trúc mô đun toàn cầu hiệu quả tiên tiến tối ưu), chiếc Tata H5X Concept được trang bị động cơ diesel, từng ra mắt tại triển lãm ô tô New Delhi hồi tháng trước và giờ là ở triển lãm Geneva. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thêm thông tin gì về mẫu xe này.
Chiếc xe này có kiểu dáng khá hiện đại với vòm bánh vuông vức, tấm chắn bùn cong, hệ thống đèn với thiết kế mảnh và cả những tấm ốp đặc trưng của xe off-road.
Bên cạnh đó, chiếc xe trông vẫn dài hơn, rộng hơn và cao hơn một chút so với mẫu Range Rover Evoque và chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn so với các mẫu xe SUV Anh quốc nổi tiếng mà nó lấy cảm hứng.
Tata vẫn chưa cho biết liệu có đưa chiếc xe concept đang trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva vào sản xuất không. Nếu có, có lẽ thiết kế sẽ phải tiết chế nhiều; song đây sẽ là sản phẩm mà Tata cần có để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài, trong bối cảnh Nano không phải là mẫu xe phù hợp để triển khai tại các thị trường như Trung Quốc và châu Âu.
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí