Du lịch

Tặng sổ tay các quy tắc ứng xử cho du khách Trung Quốc khi đến Singapore

Khách du lịch Trung Quốc đến sân bay Changi của Singapore vào chiều ngày 22/9 đã được các nhân viên đại sứ quán chào đón và tặng cuốn sổ tay các mẹo nhỏ khi đến Singapore.

Cuốn sổ tay đặc biệt gồm những quy tắc cần ghi nhớ dài khoảng 30 trang được những nhân viên đại sứ quán đặc biệt chuẩn bị cho khách du lịch Trung Quốc đến thăm Singapore.

Trong bài phát biểu tại sân bay khi đưa ra cuốn sổ tay, ông Fang Xinwen, tham tán Đại sứ quán Trung Quốc ở Singgapore, cho biết nửa đầu năm 2017 có hơn 100 triệu du khách Trung Quốc đến Singapore.

Một báo cáo trên webwebsite của Đại sứ quán vào ngày 23/9 đã trích lời ông Fang Xinwen cho rằng các vấn đề về hành vi và an toàn cá nhânc của du khách Trung Quốc khi đến thăm đảo quốc Sư Tử đã xuất hiện "theo thời gian". Tuy nhiên, ông đã không giải thích chi tiết về các vấn đề.

Hơn 100 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Singapore trong nửa đầu năm 2017. Ảnh: South China Morning Post.

Một trong những nhắc nhở đầu tiên dành cho du khách trong cuốn sổ tay đó là đưa tiền tip cho nhân viên khách sạn mang hành lý đến phòng. Đồng thời họ cũng được yêu cầu trả tiền tip bằng tiền mặt.

Bên cạnh đó, cuốn sổ cũng tư vấn cho họ rằng các tài sản của hãng hàng không như áo phao và chăn "không được đem ra khỏi máy bay". Năm 2013, một nhóm du khách từ Chiết Giang đã trở thành tiêu đề trên các trang quốc tế khi họ cố gắng lấy 30 bộ dao nĩa bằng thép không rỉ từ một chuyến bay Singapore Airlines. Cuối cùng hướng dẫn viên của họ đã cố gắng thuyết phục để những du khách này trả lại.

Cuốn sổ tay nhắc nhở du khách về vấn đề xếp hàng. Ảnh: Chinesetourists.

Hành khách cũng được nhắc nhở rằng bất kỳ hành vi nào đe dọa an toàn chuyến bay có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý. Cuốn sổ tay cũng đề cập đến các hành vi trong khu vực công cộng như không đem sầu riêng lên xe buýt hoặc xe lửa vì mùi của chúng có thể khiến nhiều người khó chịu. Những người vi phạm luật giao thông có thể bị phạt nặng hoặc thậm chí là phạt tù đến 3 tháng. Lời khuyên dành cho những người tới nhà hát là "Đừng huýt sáo hoặc la hét nếu có lỗi trên sân khấu". Ngoài ra, cuốn sổ cũng nhắc nhở du khách cần xếp hàng tại các địa điểm như quầy bán hàng hoặc nhà vệ sinh.

Khách du lịch Trung Quốc là những người tiêu dùng hàng đầu tại Singapore. Ảnh: Allsingaporestuff.

Trước đó, các nhà chức trách Trung Quốc đã từng đưa ra "hướng dẫn hành vi văn minh" cho khách du lịch Trung Quốc từ năm 2006, vào thời điểm đó, những ghi nhớ này chỉ dài khoảng một trang.

Ông Fang cho biết cuốn sách nhỏ này được tạo ra để giúp du khách Trung Quốc cải thiện hình ảnh của họ, và Đại sứ quán sẽ làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy du lịch "văn minh" trong tương lai. Năm 2016, khách du lịch Trung Quốc là những người tiêu dùng hàng đầu tại Singapore với khoảng 3,5 tỷ USDUSD, chủ yếu được sử dụng để mua sắm.

Hội đồng du lịch Singapore vừa có buổi ra mắt ngay trước kỳ nghỉ “Tuần lễ vàng” của Trung Quốc bắt đầu từ 1/10. Trong kỳ nghỉ lễ này, một lượng lớn du khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đến thăm Singapore

Tác giả: Oanh Vũ (Theo South China Morning Post)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok