Trong tỉnh

Tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngày đầu tiên kỳ nghỉ Lễ

Thanh Hóa: Tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngày đầu tiên kỳ nghỉ Lễ

Hôm nay cả nước bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Năm nay do kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày liên tục nên đây là thời gian thuận lợi để người dân về quê thăm thân cũng như đi du lịch, nghỉ dưỡng...

Thanh Hóa là một trong những địa phương có nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua, đồng thời cũng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Pù Luông, Lam Kinh... do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự, nhất là tình hình trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa điều tiết, phân luồng giao thông trên quốc lộ 47 trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Để người dân có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, thuận lợi, an toàn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng chống cháy, nổ... Theo đó, các đơn vị Công an trong tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phân công, bố trí lực lượng bảo đảm quân số sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức các ca tuần tra vũ trang ban đêm, phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường, xã, thị trấn và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng tổ chức tuần tra nhân dân khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Ngoài các lực lượng trực tiếp phân luồng, lực lượng Công an trong tỉnh Thanh Hóa thông qua các camera giám sát từ xa để xử lý các hành vi vi phạm giao thông

Trên các tuyến giao thông trọng điểm, bên cạnh việc chủ động phòng ngừa, giải quyết các tình huống gây ùn tắc giao thông, các đơn vị đã huy động, bố trí đủ lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người để phân luồng, phân tuyến, điều tiết bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông, phục vụ người dân và du khách lưu thông thông suốt.

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Từ chiều 31/8 và sáng 01/9, do tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu đã được thông xe tạm thời nên giảm tải nhiều lưu lượng phương tiện cho tuyến quốc lộ 1A. Vì vậy, mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông nhưng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không xảy ra tùn tắc giao thông kéo dài.

Lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa bảo đảm an ninh trật tự tại Công viên Hội An để nhân dân vui chơi

Bám sát chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các đơn vị đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra lưu động, kết hợp với các tổ, chốt kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là các hành vi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, xe quá tải trọng, vi phạm tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép…

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về an ninh trật tự. Trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng cơ bản được đảm bảo, người dân vui tươi phấn khởi đón Tết Độc lập.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok