Trong tỉnh

Quan Hóa (Thanh Hóa): Xuất hiện một số điểm sạt lở trên Quốc lộ 15, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa, Quốc lộ 15 đoạn đi qua địa bàn huyện Quan Hóa, xuất hiện một số điểm sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một số vị trí thuộc Quốc lộ 15 đoạn qua địa bàn huyện Quan Hóa đã bị sạt lở sau đợt mưa kéo dài.


Mới đây, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, song tại một số vị trí đã bị sạt lở, đoạn qua địa bàn huyện Quan Hóa, tại vị trí làng Chăm, xã Phú Nghiêm xuất hiện 2 vị trí sạt lở bên phía ta luy dương. Nhiều khối đất, đá bị sạt xuống, lấp đầy rãnh thoát nước và tràn ra mặt đường. Những vị trí này vốn là sườn đồi, núi, trong quá trình thi công nhà thầu đã dùng máy móc để san, gạt, bạt ta luy. Việc hàng chục khối đất đá tràn xuống lấp rãnh thoát nước và tràn ra mặt đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Q. V. T, xã Phú Nghiêm cho biết: "Nhiều vị trí sạt lở xuất hiện sau khi đợt mưa kéo dài, nếu tiếp tục để tình trạng này sẽ gây mất an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông. Các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục”.

Nhiều khối đất, đá bị sạt xuống, lấp đầy rãnh thoát nước và tràn ra mặt đường.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: “Do trong quá trình thi công, tầng địa chất bị cựa và đã đào mất tầng phủ, nên mưa xuống nước ngấm vào bên trong dẫn đến sạt lở. Trước mắt, phải khơi thông để đảm bảo thoát nước và đất không bị tràn ra mặt đường. Để đảm bảo an toàn, phải hết đợt mưa này mới cho đơn vị thi công lên giải quyết”.

Được biết, Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa – Tiểu dự án 3: Nâng cấp đoạn Km53+00-Km109+00 qua tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 53,3km từ thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc đến thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa. Tuyến đường được triển khai thi công vào 8/2020 với tổng mức đầu tư 1.051 tỉ đồng, quy mô đường cấp III miền núi, do sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

  Từ khóa: Quan Hóa , sạt lở , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok