Thể thao

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận mức lương bao nhiêu?

Ông Philippe Troussier là một trong 5 ứng viên trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam mà VFF nhắm tới thời gian qua. Các nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, quá trình đàm phán giữa đôi bên gần như đã hoàn tất. Nếu không có gì bất ngờ, kết quả có thể được công bố ngay trong tuần tới.

Ông Troussier chậm nhất sẽ nắm quyền dẫn dắt các ĐTQG từ tháng 3, kịp thời gian chuẩn bị cho đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32 (Campuchia).

Ông Philippe Troussier được cho là sẽ trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.



Trước đó, một số thông tin cho rằng nhà cầm quân người Pháp nhận mức lương cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo, thậm chí lên tới 150.000 USD/tháng.

Tuy nhiên, cũng theo Tiền Phong,, mức lương của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không cao đến vậy, chỉ chênh lệch không đáng kể so với lương HLV Park Hang-seo.

Khi mới tới Việt Nam, HLV Park Hang-seo chỉ nhận 20.000 USD/tháng (khoảng 470 triệu đồng). Sau đó VFF nâng lên 50.000 USD/tháng (hơn 1,17 tỷ đồng) sau thuế.

Thực tế việc ông Park được tăng lương xuất phát từ các thành tích trước đó cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, HLV Philippe Troussier chưa có cống hiến nào.

HLV Troussier không xa lạ với bóng đá Việt Nam, vì từng làm Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF từ tháng 3/2018. Trong giai đoạn 2019-2021, ông dẫn dắt đội U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 2020. Nhưng vì COVID-19, giải đấu này bị hủy.

Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morroco, nhưng thành công nhất là quãng thời gian ông dẫn dắt Nam Phi tại World Cup 1998, và đặc biệt dẫn dắt Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup vào năm 2002.

Trước đó, nhà cầm quân người Pháp đã đưa Nhật Bản lọt vào tứ kết Olympic Sydney 2000 và đăng quang ASIAN Cup năm 2001.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok