Đẹp

Tác hại khôn lường khi ăn chế độ toàn trái cây giảm cân

Giảm cân bằng chế độ ăn toàn trái cây đang được nhiều chị em lựa chọn nhưng có nhiều nhược điểm khó lường.

Fruitarian là những người chỉ ăn trái cây hàng ngày với mong muốn sở hữu được thân hình thon gọn, không mỡ thừa.

Họ cho rằng chế độ ăn kiêng này là vô cùng tuyệt vời, do đó cũng được chia sẻ “rầm rộ” trên các trang mạng xã hội lẫn Youtube, như là một trào lưu giảm cân mới.

Chế độ giảm cân bằng trái cây gây nhiều tác hại khôn lường.

Trong phương pháp giảm cân hiệu quả bằng trái cây phải kể đến Freelee với chế độ ăn tới 20 – 30 quả chuối mỗi ngày để có thể duy trì thân hình “sexy”của mình.

Chắc chắn rồi, ngoài chuối thì những người theo chế độ này cũng có thể chọn lựa và lượng trái cây tùy thích.

Nhược điểm khi ăn toàn trái cây giảm cân

Thiếu hụt dinh dưỡng

Cơ thể không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết chỉ từ trái cây. Việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể phải được lấy từ nhiều loại thức ăn khác nhau. Vậy nên, bất cứ ai theo chế độ ăn kiêng bằng trái cây đều có thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng như: sắt, kẽm, canxi, omega-3, vitamin D, B, B12…

Con người luôn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Việc thiếu hụt dinh dưỡng sẽ dẫn đến các vấn đề sức khoẻ không mong muốn như: làn da khô ráp, tóc gãy rụng, dễ mệt mỏi, phiền muộn, nghiêm trọng hơn sẽ khiến suy giảm khả năng miễn dịch, các cơ, xương trở nên yếu ớt hay thậm chí dẫn đến khó khăn về nhận thức… mà bạn không thể xem thường.

Thiếu protein

Thiếu protein là một trong những rủi ro chính của chế độ ăn kiêng giảm cân bằng trái cây. Mặc dù chúng ta có thể sử dụng các loại hạt để cung cấp protein cho cơ thể nhưng dường như chúng không thể đóng góp đủ lượng protein mà chúng ta cần để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Dựa vào năng suất hoạt động thể chất của mỗi người, có thể thấy rằng lượng protein cần thiết cho cơ thể là khác nhau. Tuy nhiên, trên hết thì mỗi chúng ta đều cần một lượng protein nhất định. Việc thiếu protein khiến cơ thể bạn phải đối mặt với hàng tá những bất lợi cho sức khỏe như: thiếu máu, các mạch máu có vấn đề dễ dẫn đến bệnh tim mạch, hệ thống miễn dịch suy yếu, dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi… đặc biệt là ở trẻ em và những người ở độ tuổi còn đang phát triển.

Tăng chỉ số đường huyết

Bất kể bạn ăn loại trái cây có lượng đường cao hay thấp thì tất cả các loại trái cây đều làm tăng lượng đường trong máu của bạn vì chúng có chứa tinh bột. Vậy nên việc tập trung vào kích thước khẩu phần và tuân theo chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất là hai cách quan trọng để giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Kiểm soát lượng đường trong máu là rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người và đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn kiêng toàn trái cây hoặc sở thích uống nước trái cây thường xuyên dường như không phải là một lựa chọn tốt cho những người có lượng đường trong máu không ổn định.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: giảm cân , trái cây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok