Bạn cần biết

Tác dụng phụ của phương pháp triệt lông bằng laser

Dù có hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn, phương pháp triệt lông bằng laser không nên được sử dụng cho một số đối tượng cụ thể.

Phương pháp triệt lông bằng laser không đảm bảo hiệu quả vĩnh viễn như quảng cảo. Ảnh: Freepik.


Theo bác sĩ chuyên khoa I Thạch Văn Toàn, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, triệt lông bằng laser là phương pháp phá hủy các nang lông theo cơ chế dùng ánh sáng chuyển đổi thành nhiệt để tác động vào sợi lông. Nhờ đó, lông trên cơ thể có thể rụng trong vòng 2 tuần sau điều trị.

Phương pháp này có thể thực hiện trên hầu hết vùng trên cơ thể, trừ vùng mắt. Hợp với người có tông màu da sáng và lông sẫm màu vì tia laser sẽ nhắm vào melanin có trong sợi lông.

Tuy nhiên, phương pháp triệt lông bằng laser không đảm bảo tác dụng vĩnh viễn.

Trong hầu hết trường hợp, triệt lông có thể giữ được hiệu quả trong vài tháng hoặc lâu hơn. Lông mới mọc lại cũng sẽ mỏng và sáng màu hơn. Người sử dụng cần duy trì thực hiện phương pháp này nhiều lần mới có được kết quả như mong muốn (khoảng 4-6 lần điều trị cách nhau 4-8 tuần).

"Bên cạnh đó, bất kỳ thủ thuật y khoa nào cũng có tác dụng phụ", bác sĩ Toàn cho biết.

Người có da nhạy cảm có thể bị mẩn ngứa hoặc khô da khi triệt lông bằng laser. Tuy nhiên, vết mẩn sẽ lặn trong vài giờ đồng hồ sau khi triệt lông.

Nếu nặng hơn, một số người bị bỏng da do người thực hiện triệt lông không lành nghề hoặc không cạo lông. Lỗi không cạo lông có thể khiến người dùng bỏng bề mặt da gây sẹo mất thẩm mỹ.

Sau khi triệt lông bằng laser, mọi người cần lưu ý thoa kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da. Ngoài ra, cần che chắn kỹ càng các vùng triệt lông bằng các trang phục chống nắng và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ làn da sau triệt lông tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, nếu có ý định triệt lông bằng laser, bác sĩ Toàn khuyến khích mọi người nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để có thể hạn chế tối thiểu tác dụng phụ không mong muốn.

Bác sĩ Toàn cũng khuyến cáo phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc có các tình trạng bệnh lý khác không nên tẩy lông bằng laser.

Tác giả: Linh Thùy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok