Thế giới

Syria: Giao tranh bất ngờ bùng nổ gần căn cứ quân sự Nga

Cuộc giao tranh bất ngờ nổ ra giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia, nơi có căn cứ quân sự của Nga khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có các quan chức Syria.

heo Daily Star, hơn 20 tay súng ủng hộ Chính phủ Syria đã bị thiệt mạng ở phía Tây Nam Syria sau cuộc giao tranh bất ngờ nổ ra giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia, nơi có căn cứ quân sự của Nga.

Thông tin trên được tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) công bố vào ngày 10/7.

Cuộc giao tranh bất ngờ nổ ra giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Latakia, nơi có căn cứ quân sự của Nga khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo SOHR, các tay súng của phiến quân đã bất ngờ tấn công vào ngôi làng Al-Ateira và các chốt kiểm soát tỉnh duyên hải Latakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đánh bật các tay súng ủng hộ Chính phủ khỏi các vị trí này.

“Ít nhất 27 người, trong đó có 8 quan chức Syria đã bị sát hại tàn bạo ở ngôi làng Al-Ateira”, thông tin từ SOHR cho hay.

Ngoài ra, 40 tay súng ủng hộ chính quyền Damascus bị thương và 6 phiến quân bị tiêu diệt. Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất mà các tay súng phiến quân tiến hành nhằm vào lực lượng ủng hộ Chính phủ tại tỉnh Latakia trong vòng 3 năm qua.

Latakia được xem là thủ phủ của các lực lượng ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tại đây có căn cứ quân sự Hmeymim, nơi các binh sỹ và máy bay Nga triển khai từ năm 2015.

Tác giả: Đ.V

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok