|
Suzuki GN125 là mẫu tay côn hoài cổ từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm cuối thập niên 90 đầu 2000. Do tuổi đời khá lớn và hư hỏng nhiều, chiếc GN125 của biker Sóc Trăng đã được thay áo mới với phong cách tracker mạnh mẽ và cá tính hơn.
|
Nếu so với phong cách cafe racer, xe theo kiểu tracker có ghi đông cao hơn, tư thế ngồi thẳng lưng và phần yên truyền thống.
|
Phần đèn pha halogen trên Suzuki GN125 được thay mới, với ốp đèn bằng nhôm được cắt CNC thủ công, đèn xi-nhan dạng quả nhót.
|
Cụm ghi đông ngang và cao được thay mới, đúng với phong cách tracker.
|
Đồng hồ dạng anolog truyền thống, nhỏ gọn thay cho mặt đồng hồ nguyên bản, tuy nhiên vẫn đảm bảo hiển thị các thông số cần thiết.
|
Cặp phuộc hành trình ngược lấy từ mẫu Honda CB190R, thay cho dạng ống lòng thủy lực nguyên bản, khiến phần đầu xe trông cứng cáp hơn. Bình xăng lớn được thay mới và gò thủ công.
|
Yên xe màu nâu đậm được bọc da thủ công. Khác với loại yên solo có ụ đỡ như trên các mẫu xe cafe racer. Phần yên phong cách tracker dài hơn, có thể dễ dàng chở 2 người.
|
Hệ thống treo sau được thay mới bằng cặp phuộc của Ohlins. Ngoài ra, chiếc xe còn được nâng cấp thêm hệ thống phanh đĩa trước sau, với kẹp phanh của Nissin.
|
Không giống với phiên bản 2017 sử dụng mâm đúc 5 chấu, GN125 thế hệ cũ sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại bánh béo với lốp Fighter, kích thước trước sau lần lượt là 4.00-17/4.50-17.
|
Hệ thống xả với lon pô hình quả chùy, cổ pô được bọc vải, tất cả đều được garage Tự Thanh Đa gia công bằng tay.
|
Khung sườn của chiếc Suzuki GN125 đã được tinh chỉnh lại để phù hợp với phong cách tracker. Thân xe kim loại được sơn màu xanh army, tăng thêm sự mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ của chiếc xe.
|
Do niên hạn đã lâu, phần động cơ của chiếc xe có những hư hỏng đáng kể. Động cơ này đã được điều chỉnh lại, nhưng vẫn đảm bảo những thông số ban đầu. Suzuki GN125 sở hữu động cơ 4 thì SOHC, dung tích 124 cc làm mát bằng gió, công suất tối đa 11 mã lực tại 9.600 vòng/phút, đi kèm hộp số côn tay 5 cấp.
|
Anh Trần Văn Tiến, ngụ tỉnh Sóc Trăng, chủ nhân của chiếc GN125 tracker cho biết: "Tôi quyết định độ lại chiếc xe của mình theo phong cách tracker thay vì cafe racer bởi tư thế ngồi thoải mái, ghi đông cao giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn và người lái không quá chồm về trước như cafe racer".
|
Suzuki GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế. Bản độ này sẽ là động lực để những ai từng trót yêu GN125 hồi sinh và phát triển lại phong trào chơi xe côn tay cổ điển.
Tác giả: Toàn Thiện
Nguồn tin: zing.vn