Giáo dục

Sự thật học sinh lớp 1 bị bầm tím tay chân sau khi tan trường

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã thông tin chính thức về việc nam học sinh lớp 1 bị bầm tím chân tay khi đi học.

Ngày 6/10, lãnh đạo UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã chủ trì cuộc họp gồm phụ huynh, công an phường và đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà về việc cháu H. (học sinh lớp 1 trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím chân tay, tinh thần hoảng loạn sau khi từ trường trở về nhà.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Kết thúc cuộc họp, cơ quan chức năng xác định, trong giờ ngủ trưa tại trường, cô giáo chủ nhiệm giao một em học sinh cùng lớp dạy kèm em H (vì em này học yếu). Tuy nhiên, cô giáo không quan sát mà ra ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Trong lúc dạy kèm, giữa 2 học sinh đã xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Em H bị đánh bầm tím khắp chân tay.

Phát hiện con đi học về bị bầm tím khắp người nên gia đình đưa con lên trường đề nghị làm rõ. Trong lúc làm việc với gia đình thì cô giáo chủ nhiệm ngất xỉu.

Theo ông Lê Tư Hòa - Phó chủ tịch UBND phường Thọ Quang, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường đã đến trường nắm thông tin, yêu cầu cô giáo làm bản tường trình. Đồng thời, Công an phường cũng vào cuộc xác minh, đến nhà cả 2 em học sinh để tìm hiểu nguyên do. Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định 2 em học sinh này đánh nhau. Không có chuyện giáo viên chủ nhiệm hành hung con trẻ.

Chân, tay của em H. bị bầm tím sau khi đi học về được phụ huynh chụp lại

“Em này bị thương do bị bạn cùng lớp đánh trong lúc được kèm cặp, học thêm buổi trưa. Sự việc xảy ra từ chiều hôm 5/10. Do em H học chậm hơn các em học sinh trong lớp nên cô giáo chủ nhiệm giao em đó cho 1 em học sinh khác để kèm cặp thêm. Tuy nhiên, lớp 1 với nhau nên hiếu động, 2 em đã đánh nhau gây ra sự việc như trên”, ông Hòa nói và cho biết thêm, hiện 2 bên phụ huynh chấp thuận hòa giải. Tuy nhiên, phường sẽ đề nghị nhà trường phải có hình thức xử lý giáo viên chủ nhiệm vì để xảy ra vụ việc này.

Trước đó, trưa 6/10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết kèm hình ảnh một trẻ được cho là học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh bị bầm tím chân, tay sau khi đi học về và tinh thần cháu này hoảng loạn, sợ đến trường.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok