Xe

Sony và Honda ráo riết ra mắt xe điện mới

Liên doanh xe điện giữa 2 ông lớn Nhật Bản sẽ ra mắt đến 3 mẫu ôtô trong thời gian tới, trong đó có một SUV cùng một mẫu xe nhỏ gọn.

Sony và Honda sẽ giới thiệu 3 xe điện trong vòng 6 năm tới. Ảnh: Sony Honda Mobility.


Theo CarBuzz, Sony Honda Mobility sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu xe thuần điện trong vòng 5 năm tới, bên cạnh mẫu sedan Afeela vừa chính thức ra mắt tại triển lãm CES 2024 diễn ra tại Mỹ hồi đầu năm.

Nguồn tin giấu tên của Nikkei Asia cho hay một chiếc sedan thuần điện sẽ được liên doanh Sony-Honda ra mắt vào năm 2025, sau đó đến lượt một mẫu SUV chạy điện vào năm 2027 trước khi một mẫu xe điện nhỏ gọn chưa được công bố danh tính sẽ xuất hiện vào năm 2028.

Năm ngoái, liên doanh Sony-Honda từng xác nhận một mẫu sedan chạy điện mang thương hiệu Afeela sẽ chính thức ra mắt trong năm 2025 trước khi bắt đầu được bàn giao đến tay những khách hàng Bắc Mỹ đầu tiên từ đầu năm 2026.

Nguồn tin của Nikkei Asia cho biết cả 3 mẫu xe điện của Sony Honda Mobility sẽ dùng chung một nền tảng để giảm chi phí và tăng tốc độ phát triển. Trong số này, SUV thuần điện được cho là sẽ trở thành mẫu xe hiện đại nhất của liên doanh, trong khi mẫu xe nhỏ gọn còn lại dự kiến có kích thước tương đương với Toyota Corolla.

Về phía mẫu sedan điện Afeela vừa ra mắt tại CES 2024, chiếc xe đầu tiên của liên doanh Sony-Honda sẽ được trang bị một động cơ điện công suất 241 mã lực trên mỗi trục bánh. Mẫu xe này cũng sở hữu bộ pin lithium-ion dung lượng 91 kWh cùng công nghệ sạc nhanh 150 kW.

Xe điện đầu tiên của liên doanh Sony-Honda sẽ ra mắt vào năm 2025. Ảnh: Sony Honda Mobility.


Theo CarBuzz, ôtô điện của Sony và Honda nhiều khả năng sẽ được tích hợp chức năng chơi game khi ra mắt thị trường. Trên thực tế, Afeela từng được ông Izumi Kawanishi, Chủ tịch kiêm COO của Sony Honda Mobility, điều khiển ra sân khấu CES 2024 thông qua tay cầm PlayStation 5.

Bên cạnh đó, một mô-đun xuất hiện trên kính chắn gió phía trước của mẫu sedan chạy điện này cho thấy khả năng Afeela sẽ được trang bị công nghệ tự lái.

Tuy nhiên theo đánh giá của CarBuzz, công nghệ tự hành hoàn toàn trên ôtô nói chung và xe điện của Sony Honda Mobility nói riêng dường như vẫn còn khá xa vời, nếu dựa trên kết quả thu được từ các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành tại California (Mỹ).

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: xe điện , sony , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok