Du lịch

"Sốc" với thứ bia lạ làm từ... nước tiểu và nước thải

Theo mô tả, loại bia này có vị thơm ngon như mật ong và khá dễ uống.

Cơ quan quản lý nước Singapore đã gợi ý một loại bia mới làm phần lớn từ nước thải ra từ cơ thể người, qua đó nhằm giải quyết mối lo ngại về tình trạng thiếu nước.

Trong một nỗ lực thân thiện với môi trường, một nhà máy bia ở Singapore đã dùng nước tiểu và nước thải chế biến thành món đồ uống có cồn, đưa thức uống quen thuộc với thực khách thành một loại bia mới.

"Sốc" với thứ bia lạ làm từ... nước tiểu và nước thải

Với tên gọi NewBrew, loại bia này được mô tả có vị thơm ngon như mật ong, khá dễ uống và không khác gì bia thông thường.

Hãng tin BBC cho biết, loại bia độc đáo này được sản xuất bằng cách dùng một nhãn hiệu nước sạch và chất lượng cao của Singapore. Loại nước này vốn được tái chế từ nước tiểu và nước thải. Khoảng 95% bia NewBrew làm từ loại nước này, không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, còn đủ sạch để nấu bia.

Singapore đã "trình làng" thứ bia làm từ tái chế của nước tiểu và nước thải (Ảnh: News).

Dù sử dụng tái chế từ nước thải nhưng các nguyên liệu dùng cho loại bia này đều là loại tốt nhất, gồm mạnh nha lúa mạch cao cấp của Đức, hoa bia thơm Citra và Calypso cũng như một loại men của Na Uy.

Tờ StraitsTimes đưa tin, nhà máy sản xuất bia thủ công của địa phương đã ra mắt loại bia này hồi đầu tháng 4 vừa qua nhân dịp "Tuần lễ quốc tế nước Singapore".

Theo các chuyên gia, dùng nước tái chế không làm hỏng mùi vị của mạch nha, hoa bia cũng như các chủng nấm men. Tất cả được kiểm soát kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất. Đây cũng có thể được coi là "loại bia xanh nhất" của Singapore, với mục đích nâng cao nhận thức về tái chế và tái sử dụng nước.

Sau khi loại bia độc đáo này được giới thiệu tới người tiêu dùng, phản ứng trong dư luận Singapore khá trái chiều. Một số người cho biết họ thấy sốc, số khác hài hước nói rằng, trước khi mua tặng cho ai đó, bản thân người tặng nên uống thử trước.

Loại bia có sử dụng nước tiểu để phục vụ quá trình sản xuất (Ảnh: Fox News).

Được biết, đây không phải là loại bia làm từ nước tiểu duy nhất trên thế giới. Trước đó, một hãng bia có tên Norrebro Bryghus tại Đan Mạch cũng đã "trình làng" một thứ bia độc đáo. Với màu vàng đặc trưng và mùi khá mạnh, một số người nói đùa trông màu bia không khác gì nước tiểu.

Để tránh bị người tiêu dùng hiểu lầm, đại diện hãng bia cho biết, họ không lọc sạch nước tiểu để làm bia hoặc dùng nước tiểu ủ bia. Trái lại, họ lấy nước tiểu để tưới cho lúa mạch, thay vì bón phân động vật hoặc phân hóa học.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok