Thể thao

Sơ tán Đội tuyển nữ New Zealand do cháy khách sạn

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Đội tuyển bóng đá nữ New Zealand đã tạm thời được sơ tán khỏi khách sạn tại Auckland ngay trong hôm nay (22/7) sau một vụ hỏa hoạn.

Đội hình Đội tuyển nữ New Zealand dự Vong chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: Photosport


Theo đại diện chủ nhà World Cup nữ 2023 New Zealand, tất cả các tuyển thủ cũng như nhân viên đội bóng đều an toàn.

Nhân viên khách sạn chia sẻ với AFP, các tầng trên bị ảnh hưởng bởi khói nhưng tình hình nhanh chóng được kiểm soát. Lực lượng cứu hỏa cho biết không có dấu hiệu nào đáng khả nghi.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, phát ngôn viên của sở Cứu hỏa và Khẩn cấp chia sẻ với AFP rằng đã có "nhiều ngọn lửa" tại khách sạn nhưng hiện đã được dập tắt.

Người phát ngôn cũng cho biết, một số người có mặt tại khách sạn đã được điều trị vì ngạt khói nhưng không có ai bị thương nặng.

New Zealand là quốc gia đồng đăng cai World Cup nữ với Úc và đã giành chiến thắng gây sốc 1-0 trong trận mở màn gặp tuyển Na Uy.

Trước đó, ngày 20/7, tại TP.Auckland (New Zealand) đã xảy ra vụ xả súng chỉ vài giờ trước khi diễn ra trận đấu mở màn của giải World Cup nữ 2023 ở thành phố này.

Báo Dân trí dẫn thông tin từ Reuters cho biết 3 người đã thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm xả súng, và 6 người khác bị thương trong vụ việc. Tuy nhiên, giải bóng đá vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Theo Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins, vụ nổ súng dường như là hành động của một cá nhân và cảnh sát chưa phát hiện ra bất cứ nghi phạm nào khác liên quan tới vụ việc.

"Chúng tôi chưa xác định bất cứ động cơ chính trị hay ý thức hệ nào liên quan vụ nổ súng và do đó không có rủi ro an ninh quốc gia", ông Hipkins nói, nhấn mạnh rằng số lượng cảnh sát đã được gia tăng trong thành phố.

Cảnh sát cho hay nghi phạm mang theo một khẩu súng ngắn đã di chuyển qua khu vực tòa nhà ở hiện trường, sau đó nổ súng. Cảnh sát phát hiện đối tượng đã tử vong một thời gian ngắn sau đó. Chi tiết vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok