Xe

Số phận showroom Euro Auto sau khi Thaco tiếp quản BMW

Sau khi tiếp quản thương hiệu BMW, Thaco đã đưa 2 showroom tại Hồ Chí Minh hoạt động trở lại. Trong khi những showroom không tiếp quản đã quây kín.

Hôm 12/1, Thaco công bố việc tiếp quản nhập khẩu và phân phối 3 thương hiệu BMW, Mini và BMW Motorrad tại Việt Nam. Phía Thaco cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp nhận 3 showroom, gồm BMW Phú Mỹ Hưng, Mini và Motorrad Nguyễn Văn Trỗi tại TP.HCM, và BMW Long Biên tại Hà Nội.

Trong năm 2018, Thaco sẽ nâng tổng số showroom BMW, Mini và Motorrad lên con số 15. Hà Nội và TP.HCM mỗi nơi có 3 showroom, số còn lại chia ra các tỉnh thành khác. Cơ sở cho sự tự tin về việc mở rộng mạng lưới là vì chỉ trong năm ngoái, doanh nghiệp đã mở thêm 30 showroom trên khắp cả nước.

Hiện showroom BMW Phú Mỹ Hưng đã quay trở lại hoạt động bình thường. Xe đã được thông quan và trưng bày tại đại lý.

Tuy nhiên, tất cả mẫu xe chưa có giá bán cụ thể. Thaco sẽ tiếp nhận tất cả hợp đồng mua xe của khách hàng với nhà phân phối cũ. Còn với người đang sở hữu BMW tại Việt Nam, chế độ bảo hành và quyền được triệu hồi xe nếu bị lỗi vẫn đảm bảo.

Cuối năm 2017, Thaco đã nhập về Việt Nam 358 xe BMW và Mini để kinh doanh. Tất cả mẫu xe bán ra là xe mới. Lô hàng hơn 600 chiếc do Euro Auto nhập khẩu đang nằm tại cảng Sài Gòn sẽ đưa trở về Đức.

Khu vực sửa chữa bảo dưỡng tại một showroom BMW tại TP.HCM. Theo quan sát của phóng viên Zing.vn, lượng xe ra vào khu vực này tấp nập, có đến cả chục chiếc BMW đang xếp hàng chờ đợi.

Showroom Mini và Motorrad trên nằm ngay sát trụ sở Thaco tại TP.HCM.

Tuy nhiên showroom này vẫn vắng vẻ. Hiện chỉ có 3 mẫu xe Mini trưng bày.

Thaco cho biết có 172 nhân sự của Euro Auto tiếp tục làm việc cho Thaco.

Showroom BMW Motorrad kế bên không có xe trưng bày. Khu vực đồ lưu niệm trống nhiều vị trí. Cho đến nay, Thaco chưa có kế hoạch cụ thể nhập xe BMW Motorrad từ nước nào. Việc này sẽ do phía BMW quyết định.

Nằm ngoài kế hoạch tiếp nhận, showroom BMW ở góc đường Pasteur và Võ Thị Sáu quây kín. Trước đây, showroom này luôn có doanh số kinh doanh tốt do nằm ở ngay trung tâm thành phố, nhiều người qua lại.

Bên ngoài treo bảng quảng cáo cỡ lớn và dòng chữ "Cửa hàng đang sửa chữa tạm ngưng hoạt động".

Showroom BMW trên đường Nguyễn Văn Trỗi đóng kín, không còn bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến hãng xe Đức.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok