Thế giới

Singapore: Phạt tù hai nhân viên vì tham nhũng 1 USD

Singapore vừa qua đã buộc tội hai nhân viên nhập cư người Trung Quốc vì yêu sách khoản tiền 1 đô la từ một người lái xe tải.

Cơ quan chống tham nhũng nước này sau đó đã tuyên bố và nhấn mạnh rằng hình ảnh trong sạch của Singapore không cho phép xảy ra bất cứ hành vi tham nhũng nào, dù chỉ ở mức độ rất nhỏ.

Chen Ziliang, 47 tuổi, và Zhao Yucun, 43 tuổi, đều đang làm công việc giám sát vận hành các xe tải nâng dỡ hàng, đã phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 100.000 USD, phạt tù tới 05 năm, hoặc cả hai mức phạt trên.

Theo Cục Điều tra Tham nhũng: Ông Chen bị buộc tội đã nhận hối lộ 1 USD từ một người lái xe tải để đổi lấy việc ông sẽ “không trì hoãn chuyện thu gom container lên xe tải” của người đó.

Ngoài ra, Chen cũng phải chịu trách nhiệm cho những lần nhận hối lộ tương tự từ những tài xế xe tải khác trong suốt gần hai năm.

Còn ông Zhao bị buộc tội vì đã thực hiện hành vi trên với cùng mức tiền suốt hơn ba năm.

“Người lao động, dù bất cứ ai, đều được mong đợi rằng sẽ thực hiện nhiệm vụ của họ một cách công minh thay vì nhận hối lộ để trao đổi một lợi ích nào đó”, Văn phòng Cục cho hay.

“Cho dù mức tiền tham nhũng chỉ là 1 USD hay thậm chí thấp hơn như thế thì họ cũng phải chịu trách nhiệm”.

“Hối lộ bao nhiêu tiền hay dưới bất kỳ hình thức nào khác cũng đều là những hành động không thể được dung thứ”, theo nhận định của một số quan chức từ Cục Điều tra Tham nhũng.

Hai nhân viên trên được thuê bởi một công ty vận tải nhưng Văn phòng Cục không cung cấp chi tiết họ đang làm việc tại bộ phận nào.

Phát ngôn viên của Văn phòng Điều tra tham nhũng trong khu vực công và tư nhân, không thể xác nhận tổng số tiền mà Chen và Zhao đã nhận hối lộ cũng như số lần mà họ nhận tiền, hiện vật từ các tài xế xe tải.

Singapore là một trong bảy quốc gia có tỷ lệ tham nhũng thấp nhất trên thế giới, theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, liên minh chống tham nhũng toàn cầu có trụ sở tại Berlin.

Tác giả: Thu Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok