Pháp luật

Sĩ quan quân đội vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với CSGT

Sĩ quan quân đội ở Hải Dương điều khiển ôtô có nồng độ cồn 0,802 mg/lít khí thở. Tuy nhiên, tài xế này không ký vào phiếu kiểm tra nồng độ cồn, biên bản vi phạm.

Tối 7/6, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ trên quốc lộ 37 (đoạn qua phường Thạch Khôi, TP Hải Dương), ra tín hiệu dừng một ôtô con đi theo hướng TP Hải Dương - thị trấn Gia Lộc để kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện tài xế N.K.N. (41 tuổi, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) có kết quả nồng độ cồn lên tới 0,802 mg/lít khí thở.

Tài xế không hợp tác với CSGT. Ảnh: H.D.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm. Tuy nhiên, tài xế này không hợp tác, không ký vào phiếu kiểm tra nồng độ cồn, biên bản vi phạm và thường xuyên gọi điện cho “người thân”.

Đến 22h55 cùng ngày, ông này vẫn không chấp hành, buộc tổ công tác phải niêm phong tạm giữ phương tiện.

Trên kính trước của ôtô này có để một tấm thẻ dán hình 1 thiếu tá quân đội với dòng chữ “Bộ Quốc phòng”. Tấm thẻ có ghi tên đầy đủ N.K.N., nơi công tác, số điện thoại, biển số ôtô, vị trí đỗ xe và thời hạn sử dụng là 2 năm.

Tài xế vi phạm liên tục gọi điện cho người thân. Ảnh: Đ.T.

Trung tá Tăng Bá Hưng, Tổ trưởng Tổ công tác Đội CSGT số 2, cho biết với vi phạm trên, lái xe sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng, tạm giữ phương tiện trong 7 ngày và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Cũng theo trung tá Hưng, vì tài xế vi phạm là sĩ quan quân đội nên đơn vị sẽ hoàn tất hồ sơ vi phạm, thông báo với đơn vị quản lý trực tiếp anh này để phối hợp xử lý.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok