Thể thao

Sau vòng 12 V-League 2023: CLB CAHN soán ngôi đầu của Thanh Hóa

Vòng 12 V-League 2023, CLB CAHN có chiến thắng đậm trước Hà Tĩnh để soán ngôi đầu của Thanh Hóa.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các trận đấu của vòng 12 V-League 2023 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Sự thận trọng của các đội ở vòng đấu áp chót được thể hiện khi có 4/7 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Trận cầu nhiều bàn thắng nhất của vòng 12 V-League 2023 là màn so tài của CLB CAHN với Hà Tĩnh. Trước khi bước vào vòng đấu này, CLB CAHN và Hà Tĩnh đều có phong độ rất cao. Đặc biệt là Hà Tĩnh dù chất lượng đội hình khiêm tốn, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công lại góp mặt trong tốp 4.

CLB CAHN thắng đậm Hà Tĩnh

Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của Hà Tĩnh khiến CLB CAHN gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, nếu như Hà Tĩnh chắt chiu cơ hội tốt hơn, có lẽ đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đã có bàn vượt lên dẫn trước ở hiệp 1.

Mặc dù vậy, dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi, sân trơn bóng ướt khiến cho Hà Tĩnh mắc sai lầm ở cuối hiệp 1 dẫn tới quả phạt đền. Từ quả phạt 11m, Jesus Silva Jhon Cley đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau khi có bàn khai thông thế bế tắc, CLB CAHN dễ đá hơn khi Hà Tĩnh phải dâng cao đội hình. Đội bóng này ghi thêm 3 bàn nữa để dẫn 4-0. Những nỗ lực của Hà Tĩnh giúp họ có 2 bàn thắng danh dự ở phút 85 và 90+3, qua đó rời Hàng Đẫy với 2 bàn tay trắng.

Về phía CLB CAHN, với chiến thắng đậm trước Hà Tĩnh cộng với việc Thanh Hóa bị Nam Định cầm chân tại Thiên Trường, đội bóng của HLV Neto Da Silva Cruz Flavio Luiz đã chính thức leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu.

Ngoài CLB CAHN thì hai đội bóng khác ở Thủ đô là Viettel FC và Hà Nội FC cũng có được 3 điểm ở vòng 12. Trên sân nhà, Viettel FC dù gặp nhiều khó khăn trước Bình Dương, nhưng nhờ sự tỏa sáng của Đức Chiến với cú đúp bàn thắng, đội bóng áo lính đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để góp mặt vào tốp 4.

Hà Nội FC nhọc nhằn đánh bại Khánh Hòa (Ảnh: VPF).

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đã gặp vô vàn khó khăn ở chuyến làm khách trước Khánh Hòa. Tuấn Hải sau khi ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng ĐT Syria tiếp tục chơi tốt và lập công đưa Hà Nội FC dẫn trước Khánh Hòa ở phút 39. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã bị đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút 62 do công của Đoàn Công Thành.

Ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội FC ép sân Khánh Hòa và đến phút 81, đội bóng của HLV Bandovic đã có bàn ấn định chiến thắng 2-1 do công của trung vệ Duy Mạnh.

Chiến thắng nghẹt thở trước Khánh Hòa giúp Hà Nội FC duy trì được vị trí trong tốp 3. Hiện tại, nhà đương kim vô địch có 22 điểm, kém Thanh Hóa 1 điểm và thua CLB CAHN đúng 2 điểm.

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12

Những trận đấu còn lại của vòng 12 đều có kết quả hòa 0-0 đó là Nam Định với Thanh Hóa, SLNA với Bình Định, HAGL với CLB TP.HCM và Hải Phòng với Đà Nẵng. Kết quả của các trận đấu này giúp cho vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi được dự đoán hấp dẫn và kịch tính, khi các đội phải chiến đấu để nằm trong tốp 8 đội phía trên, qua đó đua vô địch.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VOV.

  Từ khóa: V-League 2023 , CLB Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok