Giải trí

Sau Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo, tới lượt Kim Tae Hee bị điều tra thuế

Kim Tae Hee là nghệ sĩ tiếp theo sau Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo bị điều tra vì nghi vấn trốn thuế.

Ngày 1/3, truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin Kim Tae Hee và công ty quản lý Lua Entertainment bị Cục thuế Quốc gia tiến hành điều tra thuế bất thường. Sau quá trình điều tra, cơ quan thuế thu một khoản tiền lớn từ Kim Tae Hee và công ty. Theo truyền thông, các cuộc điều tra bất thường chỉ được thực hiện khi cơ quan thuế nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Kim Tae Hee và công ty quản lý bị điều tra thuế

Ngay sau đó, công ty quản lý của Kim Tae Hee đã lên tiếng nói rõ về vụ việc: "Trong vài năm qua, nữ diễn viên Kim Tae Hee luôn trung thực trong các vấn đề về thuế. Cô ấy nộp tiền đúng theo luật của cơ quan thuế. Khi còn trực thuộc công ty cũ, Kim Tae Hee đã ký một hợp đồng quảng cáo. Tất nhiên, cát xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Tuy nhiên, sau đó, Kim Tae Hee hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký. Kể từ đó, số tiền quảng cáo được gửi cho Kim Tae Hee với tư cách cá nhân. Quá trình này xảy ra sai sót và chúng tôi đã trả thêm phần thuế phải nộp".

Trước Kim Tae Hee, 2 tài tử đình đám Kbiz là Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo cũng dính ồn ào về thuế sau cuộc thanh tra bất thường. Cụ thể, Lee Byung Hun đã bị Cục thuế Quốc gia điều tra bất thường từ tháng 9/2022. Sau đó nam tài tử bị buộc phải nộp phạt 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng).

Phía BH Entertainment - công ty quản lý của Lee Byung Hun đã lên tiếng: "Đúng là thuế đã được thu bởi Dịch vụ Thuế Quốc gia, nhưng đó không phải vấn đề trốn thuế. Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng việc hạch toán được coi là chi phí của công ty là một vấn đề và một số phí người mẫu đã được dành ra để quyên góp, trở thành chủ đề của phụ phí bổ sung".

Công ty quản lý khẳng định, Lee Byung Hun chưa bao giờ gặp bất kỳ sự vụ nào liên quan đến thuế trong 30 năm qua.

Trước Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo cũng bị cơ quan thuế mở cuộc điều tra bất thường

Về phần Kwon Sang Woo, nam tài tử phải nộp phạt 1 tỷ won (gần 18 tỷ đồng). Theo truyền thông đưa tin, Kwon Sang Woo được cho là đã mua 5 chiếc siêu xe trị giá hàng trăm triệu won thông qua công ty riêng của mình là Soo Company và sử dụng chúng để trốn thuế. Theo truyền thông, ngay sau khi bị phạt, Kwon Sang Woo đã phải bán 5 chiếc xe này để nộp phạt.

Phía công ty quản lý của Kwon Sang Woo sau đó đã lên tiếng khẳng định nam diễn viên không trốn thuế. Công ty này giải thích: "Chúng tôi đã giải thích về thời điểm phân bổ lãi lỗ sau khi được cơ quan điều tra yêu cầu. Có một vài khác biệt trong thời gian phân bổ nên xảy ra khác biệt trong báo cáo. Chúng tôi không trốn thuế".

Tác giả: HH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok