Xe

Sau 8 năm "lưu lạc", Ford Ranger lập lại đế chế tại quê nhà

Xe bán tải Ford Ranger bắt đầu được sản xuất tại Mỹ sau 8 năm ngừng sản xuất.

Theo tờ The Detroit News, sau khi xác nhận đưa Ranger trở về Mỹ sau 8 năm ngừng bán, Ford đã chính thức vận hành dây chuyền sản xuất lắp ráp mẫu xe bán tải này tại nhà máy Michigan, thời điểm bộ đôi Focus và C-Max hybrid nhiều khả năng sẽ chuyển đến Mexico.

Trong đó, công ty đã đầu tư thêm 850 triệu USD (khoảng 18.000 tỷ VNĐ) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Ranger và người anh em Bronco. Việc sản xuất những mẫu xe giàu tiềm năng này hứa hẹn sẽ đạt được doanh thu lớn ngay trên chính quê nhà và tránh bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại.

Được biết, nhà máy Michigan tại Mỹ là một trong những nhà máy tạo ra nhiều lợi nhuận nhất cho công ty trên quy mô toàn cầu. Trước đó Ford đã từ bỏ phân khúc mà hãng từng thống trị trong khoảng thời gian những năm 1980 đến 2000 khi dừng sản xuất phiên bản Ranger Mỹ vào năm 2011.

Tuy nhiên, trước tiềm năng của thị trường cộng với việc các đối thủ như GM giới thiệu Chevy Colorado và GMC Canyon mới, Toyota cũng nâng cấp Tacoma 2016 và Nissan sắp trình làng Frontier vào năm 2018 đã khiến Ford quyết định quay lại gây dựng đế chế phồn thịnh như những năm đầu thập niên 80.

Hiện tại, dây chuyền Focus cũ được Ford đầu tư cải tạo để đưa Ranger trở lại thị trường. Dự kiến, tới năm 2020 Ford sẽ tung ra nhiều mẫu xe mới, nâng cấp các thế hệ nhằm kích cầu trong đà doanh số sa sút.

Ford Ranger 2019 sẽ chính thức ra mắt trong năm sau với nhiều thay đổi thú vị, thu hút hơn trong bối cảnh thị trường xe bán tải tại Mỹ có nhiều khởi sắc. Bản nội địa Mỹ sẽ có một số đặc trưng khác biệt so với thế giới.Sau nhiều năm vắng bóng, Ford Ranger đã chính thức trở lại thị trường Mỹ bằng việc ra mắt thế hệ mới 2019 tại triển lãm Detroit Auto Show 2018.

Ngoại thất xe Ford Ranger 2019

Với các thế hệ mới, ngoại thất luôn là trọng tâm thay đổi để tạo ra sự khác biệt rõ nét so với người tiền nhiệm. Và mẫu xe bán tải Ford Ranger 2019 cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Lưới tản nhiệt của xe vẫn là dạng lục giác song đã được thiết kế trông cứng cáp và sống động hơn với viền kim loại và hai thanh ngang đặt tại trung tâm cùng logo Ford. Nắp capo cũng được dập nổi hầm hố.

Cụm đèn trước liền mạch với các chi tiết ở trung tâm, đèn pha LED hiện đại tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Phía dưới là hốc gió được sắp xếp hài hoà với cản trước được sơn sáng màu, bóng bẩy, tôn thêm vẻ sang trọng cho xe. Hốc đèn sương mù cũng được đẩy sâu vào bên trong tinh tế hơn.


Tấm ốp gầm xe ở cản trước vẫn được lắp để giúp xe tránh bị hư hỏng khi vượt địa hình. Nhìn chung, bản Ford Ranger tại thị trường Mỹ được đánh giá là hầm hố hơn hẳn bản tại Đông Nam Á khi xuất hiện tại Bangkok Motor Show vào tháng 02/2018.

Chắn bùn được ốp màu đen và đặt khá cao so với bánh tạo vẻ hầm hố. Bộ la-zang là loại hợp kim với thiết kế hình chữ V tinh tế. Gương chiếu hậu ngoài cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ, gương chiếu hậu trong xe hỗ trợ chống chói tự động.

Nắp thùng sau sẽ được dập nổi dòng chữ Ranger nhưng không sơn tối màu như phiên bản trước nên không thực sự nổi bật. Nắp cabin tích hợp ăng-ten dạng vây cá khá thú vị, trong khi đèn báo phanh trên cao cũng được tích hợp nhằm tăng tầm quan sát tín hiệu cho tài xế phía sau.


Nội thất xe Ford Ranger 2019

Nội thất xe thiết kế đối xứng với tone màu đen chủ đạo và đường viền mạ bạc. Các cửa gió đặt dọc, góc cạnh trong khi nổi bật hơn cả là màn hình giải trí 8 inch ở trung tâm bảng tap-lo.

Phía dưới là bảng điều khiển hệ thống điều hoà với hai nút xoay tròn quen thuộc, tay nắm cửa trong của bản cao cấp được mạ crom sáng bóng sang trọng. Xe trang bị tay lái cách điệu, bọc da, với bộ nút bấm tích hợp, có thể điều chỉnh âm thanh, màn hình đa thông tin và thoại rảnh tay.


Hệ thống giải trí Ranger 2019 vẫn là các tính năng quen thuộc như: Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3, kết nối Apple CarPlay và Android Auto dành cho điện thoại thông minh. Xe được trang bị ổ cắm AC, hệ thống âm thanh B&O play cao cấp và khả năng phát Wifi 4G hỗ trợ tối đa 10 thiết bị di động.

Động cơ xe Ford Ranger 2019

Ford Ranger 2019 nhiều khả năng được trang bị động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.3L, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, gồm 8 bản trang bị bao gồm XL 2.2L MT 4x4, XLS MT, XLS AT, XLT MT 4x4, XLT AT 4x4, XLT AT 4x2 2.0L, Wildtrak 4x2 2.0L và Wildtrak 4x4 2.0L.

Ngoài ra, phiên bản Mỹ có hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System với bốn chế độ vượt địa hình khác nhau.

Về mặt an toàn, Ranger 2019 được "dát" hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống chân ga tự động thích ứng, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo người đi bộ cắt ngang và cảm biến lùi.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok