Xã hội

Sạt lở đất tại công trình mở rộng đèo Prenn Đà Lạt khiến 1 công nhân tử vong

Chiều 17/6, tại công trình thi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một người chết và một người khác bị thương nặng.

Tai nạn lao động nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 13h30’ tại vị trí đầu đèo giáp bến xe liên tỉnh, thuộc địa bàn phường 3, TP Đà Lạt.

Trong quá trình thi công mặt bằng chân móng để chuẩn bị đổ bê tông phía bờ taluy âm, một khối lượng lớn đất cao 6m và dài 20m đã bất ngờ sạt lở khiến 2 công nhân là P.M.Đ (SN 1993, thường trú xã Thiết Ông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) và N.H.P (SN 1968, thường trú phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) bị vùi lấp.

Ngay khi sự cố xảy ra, mặc dù các công nhân đang thi công công trình đã tập trung dùng nhiều phương tiện, trong đó có máy cào, máy múc để bới đất tìm kiếm nhưng 20 phút sau các nạn nhân mới lần lượt được tìm thấy.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân

Hậu quả, công nhân P.M.Đ bị chết trước khi đưa đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Công nhân N.H.P nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hiện đang hôn mê, thở máy nội khí quản, toan chuyển hóa nặng và có nguy cơ tử vong cao.

Theo đại tá Trần Vĩnh Phú, Trưởng Công an TP Đà Lạt, ngay khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương có mặt hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn Đà Lạt là công trình giao thông cấp III miền núi, có chiều dài 7,4km. Dự án có tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư và Tập đoàn Đèo cả là đơn vị trúng thầu thi công. Công trình được khởi công vào tháng 2/2023 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay./.

Tác giả: Quang Sáng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok