Số hóa

Sắp phải trả tiền đọc báo trên Facebook

Mức tiền phí đề cập ở đây không phải trả cho Facebook mà là trả trực tiếp cho các nhà xuất bản tin tức.

Tính năng thu phí độc giả dành cho các nhà xuất bản dự kiến sẽ được Facebook tung ra vào tháng 10/2017. Theo kế hoạch, mỗi nhà xuất bản sẽ hiển thị ít nhất 10 bài báo miễn phí trước khi được phép đề nghị thu tiền độc giả.

Campbell Brown - phụ trách truyền thông của Facebook cho biết tính năng nói trên được triển khai theo yêu cầu của các nhà xuất bản báo chí. Theo các tờ báo này, họ đang không thể kiểm soát được nội dung đăng tải trên News Feed của Facebook cũng như không biết được người dùng của mình là ai.

Facebook chưa đề cập đến việc chia sẻ lợi nhuận giữa họ và các nhà xuất bản như thế nào, nhưng trước mắt họ sẽ phải cung cấp quyền truy cập, kiểm soát dữ liệu liên quan tới tài nguyên của bài báo cho các nhà xuất bản.

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt tờ báo tại Mỹ đã tiến hành khởi kiện Facebook do không thu được lợi nhuận từ việc đăng tải các bài báo của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Các nhà quảng cáo thay vì kí hợp đồng với nhà xuất bản nội dung, thì họ lại kí với Facebook do giá thành rẻ và số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo cao hơn.

Tác giả: Đức Trọng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trả tiền , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok