Thế giới

Rúng động cha dượng bắt cóc con gái 12 tuổi của vợ làm nô lệ tình dục suốt 19 năm

Henri Michele Piette, 62 tuổi, bị buộc tội làm "đám cưới" giả với cô bé Rosalyn McGinnis (khi ấy 12 tuổi) đằng sau một chiếc xe van trước khi đưa cô bé đi giấu trong túp lều ở một vùng hẻo lánh thuộc Mexico.

Sau nhiều tháng chạy trốn, kẻ lạm dụng đáng ghê tởm đã bị bắt giữ hôm thứ Năm vừa rồi và bị kết tội hiếp dâm mức độ 1 tại Oklahoma, Mỹ.

Rosalyn McGinnis bị bắt cóc năm 12 tuổi, giam giữ làm con tin và cưỡng hiếp gần như mỗi ngày bởi cha dượng vô nhân tính.

Rosalyn, người từ bỏ quyền ẩn danh để đứng lên nói về tội ác cha dượng, cho biết cô bị bắt như con tin đã 19 năm trước khi tìm cách trốn được đến đại sứ quán Mỹ. Cô cho biết đã bị đánh đập bằng gậy bóng chày, bị đâm, bị bất tỉnh và bị cưỡng hiếp gần như mỗi ngày kể từ khi bị bắt cóc khỏi trường học ở Poteau, Oklahoma năm 1997.

Trong thời gian bị giam cầm, cô đã sinh ra 9 đứa trẻ.

"Tôi biết nếu không thoát ra khỏi đó, tôi sẽ phát điên hoặc sẽ chết, để lại các con với người đàn ông đó", Rosalyn trả lời trên People. Ban đầu Rosalyn phải đi xin tiền và thức ăn trên phố, rồi cô bán cà phê, mật ong, và kem tự làm để nuôi sống các con.

Piette bị buộc tội bắt cóc Rosalyn

Một ngày tháng 6 năm 2016, Rosalyn gom số tiền ít ỏi kiếm được tìm cách bắt taxi cùng các con tới thành phố Oaxaca. Ở đó, cô gọi điện cho Trung tâm Tìm kiếm Trẻ lạc Quốc gia (NCMEC) và kể cho họ những điều đã xảy ra.

Hồ sơ tìm trẻ lạc của Rosalyn bị mất tích năm 1997

Rosalyn mất 2 tháng lẩn trốn trong khi cơ quan này làm việc với lãnh sự quán Hoa Kỳ để cấp hộ chiếu khẩn cấp. Cô cuối cùng đã chạy trốn được với 8 đứa con của mình. Đứa lớn nhất cũng đã chạy trốn khỏi nhà, và sau đó đoàn tụ cùng mẹ và các em.

Kể từ khi trở về, Rosalyn làm việc với Hiệp hội JAYC, một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ các nạn nhân bị lạm dụng. Anh họ của Rosalyn đã giúp cô thành lập GoFundMe - một trang web gây quỹ giúp đỡ mấy mẹ con.

Piette, người có quan hệ mật thiết với các tổ chức tội phạm ở Mexico - theo tuyên bố của FBI đã bị tìm ra, bắt giữ và dẫn độ về Mỹ, hiện đang chờ xét xử tại một nhà tù ở Oklahoma.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok