Du lịch

Rùa biển quý hiếm bị thương do khách lôi lên chụp ảnh

Con rùa quản đồng đang bơi gần bãi biển Havana ở Beirut thì bị lôi lên bãi cát để chụp ảnh. Các bác sĩ thú y đã tìm thấy nhiều vết thương trên đầu sinh vật biển quý hiếm này.

Tuần trước, một con rùa quản đồng (loggerhead) đã được phát hiện trên bãi biển Havana (Beirut, Lebanon), sau khi du khách lôi con vật lên bờ để chụp ảnh, rồi vứt lại đó.

Một người đàn ông đã bắt con rùa biển. Ảnh: Daily Mail.


Một đám đông đã tụ tập quanh con rùa để chụp ảnh, thậm chí còn cho trẻ em dẫm lên. Theo một nhân chứng, có người đã dùng gậy đánh con vật.

Hai người đi ngang qua nhận thấy sự việc đã đưa con rùa nằm trong sách đỏ này tới khu vực an toàn và liên hệ với tổ chức môi trường GreenArea để giải cứu con vật. Tổ chức từ thiện bảo vệ động vật Animals Lebanon đưa con rùa về trụ sở để điều trị và phục hồi. Họ phát hiện đầu con vật bị thương khá nặng, phải dùng kháng sinh để ngăn nhiễm trùng.

Con rùa bị đem ra chụp ảnh, thậm chí là dẫm lên. Ảnh: Daily Mail.


Jason Mier, Giám đốc điều hành của Animals Lebanon, cho biết: “Con rùa có vết thương rõ ràng trên sọ, ở đỉnh đầu, nơi bị đánh. Xương bị tổn thương, khiến nước biển có thể ngấm vào”.

Các bác sĩ thú y sẽ đánh giá tình hình sức khỏe của con rùa sau 15 ngày và dự định thả về biển khi đã hoàn toàn bình phục.

Trước đó, một con cá heo đã chết sau khi bị đám đông du khách đem chụp ảnh và sau đó bỏ lại trên bãi cát ở Buenos Aires, Argentina hồi tháng 2.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok