Xã hội

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu trên VOV khoảng 16h30 phút chiều qua (16/4), người dân phát hiện hai cháu L.T.B.N (11 tuổi) và L.T.Y.N (11 tuổi), học sinh Trường Tiểu học Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị đuối nước khi đang tắm tại bãi biển Khe Hai, xã Bình Thạnh. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ phối hợp với người dân đưa được các cháu lên bờ và tiến hành sơ cứu. Tuy nhiên, cháu L.T.Y.N đã tử vong, còn cháu L.T.B.N được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Cháu L.T.B.N nhập viện trong tình trạng hôn mê, toàn thân tím tái do đuối nước. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực cho bệnh nhi, tiên lượng nặng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình, nhà trường phối hợp quản lý, không để các em tự ý đi tắm biển, sông, suối, ao, hồ dễ xay ra đuối nước.

Ảnh minh họa.

Trước đó cũng có hai học sinh ở Quảng Ngãi bị đuối nước khi tắm biển. Cụ thể, tối 2/4, lãnh đạo UBND xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong, một học sinh khác cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo Thanh Niên vào chiều cùng ngày (2/4), hai cháu N.T.B.H (14 tuổi, trú thôn Long Vĩnh, xã Bình Long) và cháu H.T.N.N (14 tuổi, trú thôn Long Mỹ, xã Bình Long) đến biển Lệ Thủy (xã Bình Trị) để tắm.

Trong lúc tắm, cả hai cháu không may bị sóng lớn cuốn ra xa dẫn đến đuối nước. Phát hiện, người dân gần đó đã bơi ra cứu vớt. Tuy nhiên do hai cháu bị đuối nước quá lâu dẫn đến nguy kịch.

Dù đã được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi cấp cứu, nhưng cháu H. đã tử vong. Cháu N. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 29/3, cháu N.T.T.V (10 tuổi, trú thôn Phước Thiện 1, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) cùng bạn học đi tắm biển ở khu vực bãi biển thuộc bờ kè thôn Phước Thiện 1. Trong quá trình tắm, cháu V. không may bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok