Pháp luật

Rủ người yêu đi làm thuê rồi lừa bán vào động mại dâm

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Văn Mạnh (SN 2000) về hành vi mua bán người.

Trước đó, Mạnh được một người đàn ông tên Chiểu ở Trung Quốc liên hệ tìm mua phụ nữ. Khoảng tháng 5/2020, Mạnh làm quen qua mạng xã hội với chị N.T.H (SN 2003). Hai người nảy sinh tình cảm với nhau sau một thời gian nói chuyện.

Đối tượng Mạnh tại Cơ quan CSĐT.

Ngày 10/7/2020, Mạnh lừa H sang Trung Quốc đi làm thuê nhưng khi đến khu vực biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), Mạnh cấu kết với một số đối tượng đưa H bán sang Trung Quốc với số tiền thù lao 15 triệu đồng.

Về phía H bị lừa bán sang Trung Quốc cho một người phụ nữ và bị bắt đi bán dâm. Đến ngày 2/3/2021, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, H bỏ trốn đến đồn Công an của Trung Quốc để trình báo sự việc. Lúc này H được biết tin ở Việt Nam, Mạnh đã bị Công an Cao Bằng bắt.

Ngày 21/5, H được trả về Việt Nam, sau thời gian cách ly phòng chống dịch đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh trình báo về việc bị Mạnh lừa bán sang Trung Quốc.


Tác giả: L.Canh - L.Nguyễn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok