Thể thao

Ronaldinho chính thức chia tay sự nghiệp quần đùi áo số

Sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp và chinh phạt mọi đấu trường, Ronaldinho quyết định treo giày.

Ở tuổi 37, Ronaldinho chính thức nói lời tạm biệt sân cỏ. Trả lời UOL Esporte, anh trai Ronaldo de Assis cũng là người đại diện của anh đã lên tiếng xác nhận. Assis cho biết: “Cậu ấy không muốn tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp nữa. Điều này đã được vạch sẵn từ lâu. Bây giờ chỉ là công bố”.

Huyền thoại Brazil Ronaldinho chính thức xác nhận giải nghệ.

Ngoài ra, Assis còn tiết lộ về kế hoạch tổ chức các trận đấu giao hữu tại Brazil, châu Á và châu Âu như một lời tạm biệt của Ronaldinho tới người hâm mộ. “Chúng tôi sẽ có vài hoạt động sau World Cup 2018, có thể là vào tháng 8. Chúng tôi dự định tổ chức các sự kiện vòng quanh thế giới và có trận đấu với đội tuyển Brazil”, anh cho biết thêm.

Danh thủ xứ samba đã không còn thi đấu bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2015. Lần gần nhất Ronaldinho ra sân là khi khoác áo Fluminense. Sau đó, anh tới Ấn Độ và tham gia giải futsal tại đây cùng các danh thủ như Ryan Giggs, Paul Scholes...

Trước đó, anh từng tiết lộ: “Tôi sẽ tạm biệt bóng đá vào năm tới. Có lẽ tôi sẽ chơi một vài trận chia tay với các đội bóng từng thi đấu trong sự nghiệp. Tôi sẽ nghĩ về điều này sớm”.

Ronaldinho từng có thời gian thi đấu thăng hoa trong màu áo Barca.

Ronaldinho bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998 trong màu áo Gremio de Porto Alegre tại Brazil. Sau đó, anh gia nhập PSG vào năm 2001. Anh chỉ thật sự tỏa sáng trong thời gian chơi bóng cho Barcelona.

Tại Camp Nou, anh giành 2 danh hiệu La Liga và 1 cúp bạc Champions League 2006. Không những vậy, anh còn được vinh danh tại Quả bóng vàng FIFA 2005.

Huyền thoại xứ samba còn chinh phục Scudetto 2010/2011 với AC Milan. Anh cũng có đủ mọi vinh quang của đời cầu thủ. Khoác áo đội tuyển quốc gia, Ronaldinho vô địch World Cup 2002 và Copa America 1999.

Vì những cuộc vui thác loạn, Ronaldinho đánh mất chính mình.

Nổi tiếng với kỹ thuật thiên bẩm, sự tinh quái, khả năng rê dắt bóng, sút bóng trên cao, chuyền bóng không cần nhìn và đá phạt trực tiếp, Ronaldinho được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Sau Pele, "Ro vẩu" được chọn là "số 10" vĩ đại nhất của Brazil, xếp trên cả những siêu nhân như Rivaldo, Zico, Kaka hay Neymar.

Thế nhưng, sự nghiệp "Rõ vẩu" nhanh chóng lụi tàn vì các cuộc chơi thác loạn. Cuối cùng, từ cầu thủ hàng đầu thế giới, anh phải trở về quê hương thi đấu. Lần lượt bị Flamengo, Atletico Mineiro, Queretaro và Fluminense thanh lý, Ronaldinho biết rằng thời mình đã hết.

Tác giả: Tiểu Thiên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok