Xe

Rolls-Royce Ghost Series II màu độc hơn 20 tỷ tại VN

Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Ghost Series II phiên bản 2015 được nhập về showroom tại TP HCM với màu sắc vô cùng độc đáo.

Siêu xe sang Rolls-Royce Ghost Series II được sản xuất chủ yếu dành cho giới đại gia không chỉ bởi độ sang trọng mà còn ở số lượng sản xuất trong một năm của nó rất giới hạn. Tại thị trường Việt Nam, số lượng mẫu xe 2015 này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ghost Series II sở hữu tỉ lệ 2:1 giữa chiều cao của thân xe với chiều cao của bánh là một trong những nét thiết kế truyền thống được kế thừa ở phiên bản Ghost Series II EWB. Kích thước của xe bao gồm; 5.569mm dài, 1.948mm rộng và 1.550mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.465mm.

Đầu xe ngoài lưới tản nhiệt truyền thống còn gây ấn tượng với bộ đèn pha LED tích hợp đèn viền LED ban ngày, tấm chắn bùn được định hình lại cao và rộng hơn, đường dập chìm chạy dọc từ biểu tượng Spririt of Ecstasy xuyên suốt nắp ca-pô, đường sóng thân xe “waft line” được tái tạo lại để vươn về phía trước.

Ghost Series II như muốn nhắc nhớ những khách hàng của mình rằng nó không hề thua kém Phantom, thậm chí nó còn mang nhiều màu sắc hơn. Với dáng vẻ tiến gần tới Phantom hơn, to lớn, bề thế chứ không mang cảm giác bị "lút" như trước. Đuôi xe với cụm ống xả kép đối xứng.

Phần đèn hậu thiết kế theo kiểu truyền thống đi kèm viền kim loại mạ chrome sáng bóng. Trên Ghost Series II phiên bản 2015 này cũng sở hữu đường sóng thân xe "waft line" tương tự vị trí của Coachline trên "người anh em" Phantom.

Những đường nét thiết kế mới tập trung ở nửa đầu thân xe lại càng làm nổi bật sự mạnh mẽ, năng động vô cùng cuốn hút. Thiết kế từng bộ phận ở phía mặt trước tách biệt, các chi tiết từ tay nắm cửa đến gương chiếu hậu... đều được thiết kế tỉ mỉ đầy chất doanh nhân.

Thân xe của Rolls-Royce Ghost 2015 (Smoky Quartz) được phủ lên 5 lớp sơn đó là lớp sơn nhúng (tĩnh điện), sơn lót, sơn nền và 2 lớp vật liệu bảo vệ trong suốt. Trên mẫu xe này, ngoại thất đen ánh nâu hoàn toàn đen khi ở trong tối và trở thành màu nâu hoặc xám tùy điều kiện ánh sáng.

Ghost Series II 2015 được trang bị la-zăng 5 chấu kép 21-inch. Và như thường lệ logo Roll-Royce được gắn ở nắp chụp mâm xe luôn ở phương thẳng đứng được xem là đặc trưng của thương hiệu xe sang Anh quốc.

Nếu như ngoại thất Rolls-Royce Ghost series II đã đẹp thì không gian thượng hạng bên trong cabin muôn phần đẹp và tinh tế hơn. Nó thể hiện đúng đẳng cấp thượng hạng của dòng xe đến từ Goodwood với thiết kế trẻ trung và độ tương phản nổi bật của da thuộc.

Điểm nổi bật nhất trong các tính năng tiêu chuẩn được trang bị trên mẫu siêu xe hạng sang này bao gồm hệ thống 16 loa hi-end, massage ghế trước, cửa sau đóng bằng điện, kiểm soát khí hậu bốn vùng, điều khiển hành trình thích ứng, cùng nhiều tiện ích cao cấp khác...

Hàng ghế trước của xe so với phiên bản cũ được thiết kế lạ với tựa đùi điều khiển điện tử và điều chỉnh độ cao. Các ghế ở hàng phía sau được bo góc lại nhằm giúp các hành khách dễ dàng truyện trò với nhau hơn.

Vô-lăng 3 chấu bọc da có kiểu thiết kế truyền thống của hãng xe siêu sang. Núm xoay Spirit of Ecstasy - một cho tất cả với việc điều khiển toàn bộ các chức năng từ hành trình di chuyển, kết nối internet, hệ thống âm thanh hoặc việc tra danh bạ chỉ với vài cú chạm màn hình cảm ứng.

Cửa sổ trời toàn cảnh mang nhiều ánh sáng trời vào khoang xe, hệ thống loa giải trí công suất 600W. Ngoài ra chức năng Rolls-Royce Connect tích hợp các tính năng của chiếc iPhone vào xe giúp bạn dễ dàng kết nối.

Ở phía sau, cột chữ C rộng và sâu tạo không gian riêng tư tối ưu cho hành khách. Người sử dụng tại đây cũng được trang bị 2 màn hình LCD giải trí cỡ lớn, hộp làm lạnh tích hợp ly Champagne chân cao, bàn làm việc ốp gỗ tự nhiên thượng hạng.

Ngoài ra Rolls-Royce Ghost Series II còn được trang bị kết nối với nguồn dữ liệu Google Send to Car và Local Search giúp tối ưu hóa hệ thống định vị để có thể kiểm soát dễ dàng toàn bộ hành trình ngay khi xe vừa khởi động hoặc trên những cung đường đã đi qua.

Rolls-Royce Ghost Series II 2015 được trang bị động cơ 6.6L V12 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 5250 vòng và mô men xoắn cực đại 780 Nm tại 1500. Hộp số tự động 8 cấp giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản chính hãng mới nhất hiện có giá lên đến hơn 40 tỷ đồng sau ngày 1/7/2016. Rolls-Royce Ghost Series II 2015 trước ngày 1/7 có giá khoảng hơn 20 tỷ đồng - hiện tại showroom ôtô nhập khẩu tại Sài Gòn chưa niêm yết giá cho mẫu xe này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok