Liên minh này không chỉ có 3 hãng Renault, Nissan, và Mitsubishi, mà còn nhiều thương hiệu con, gồm Datsun, Dacia, Alpine, Renault-Samsung, và AvtoVAZ. Các thành viên trong liên minh hợp tác với nhau theo nhiều cách, chứ không chỉ đơn giản là dùng chung cơ sở gầm bệ, linh kiện, phụ tùng và công nghệ. Ngoài R&D, họ còn chia sẻ tiềm lực mua sắm, hoạt động tài chính và cả hoạt động hàng vận.
“Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã có sự tăng trưởng trực tiếp và tích cực của từng đơn vị thành viên,” chủ tịch Carlos Ghosn nói. “Năm 2017, Liên minh này đẩy mạnh hoạt động của cả ba công ty, trong đó có Mitsubishi Motors.”
2017 là năm trọn vẹn đầu tiên Mitsubishi về dưới mái nhà chung này, và tất cả đã giảm được 14% chi phí so với năm 2016. Ngoài ra, ông Carlos Ghosn và công ty dự kiến sẽ tăng mức tiết kiệm chi phí của Liên minh này lên hơn 10 tỷ euro (11,6 tỷ USD) vào cuối năm 2022, thời điểm liên minh này có mục tiêu sản xuất hơn 14 triệu xe. Năm ngoái, tính gộp doanh số của cả 3 công ty đạt hơn 10,6 triệu xe, cao hơn mức 10,5 triệu và 10,3 triệu xe của Toyota và Volkswagen.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí