Bạn cần biết

Rau cải ngồng và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Rau cải ngồng là loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình. Ngoài việc dễ ăn, loại rau này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C chứa trong rau cải ngồng có tác dụng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, ngừa nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch..., giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Đặc biệt trong mùa đông lạnh, việc bổ sung vitamin C sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, vitamin B6 có trong loại rau này cũng giúp duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Làm đẹp da

Vitamin C có trong rau cải ngồng không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn mà còn giúp làn da khỏe mạnh.

Vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen để giữ làn da đàn hồi và tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn, chữa lành các tổn thương trên da. Ngoài ra, rau cải ngồng cũng chứa một lượng nước đáng kể cung cấp cho cơ thể, nuôi dưỡng độ ẩm cho làn da.

Duy trì sức khỏe đôi mắt

Cải ngồng chứa hàm lượng lớn vitamin A, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp…

Cải thiện tiêu hóa

Theo Drhealthbenefits, lượng chất xơ trong cải ngồng có khả năng cải thiện quá trình tiêu hóa đáng kể và cải thiện một số chứng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, chuột rút, táo bón…

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang giảm cân và cần những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân phù hợp thì rau cải ngồng là lựa chọn tuyệt vời. Với hàm lượng chất xơ nhiều trong rau cải ngồng, loại rau này sẽ giúp bạn nhanh no hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Giảm nguy cơ loãng xương

Rau cải ngồng chứa hàm lượng canxi giúp tăng cường sức khỏe của xương và răng.

Ngoài ra, vitamin K trong rau giúp cho việc hấp thu canxi của cơ thể hiệu quả hơn, tham gia thúc đẩy xương khỏe mạnh và tăng mật độ xương.

Giúp ngừa bệnh tim mạch

Cải ngồng là thực phẩm không chứa cholesterol. Điều này tốt cho người bị bệnh cao huyết áp – đối tượng dễ gặp phải nguy cơ về bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa thiếu máu

Không chỉ chứa kali giúp điều chỉnh huyết áp hiệu quả, cải ngồng còn chứa lượng chất sắt dồi dào hỗ trợ quá trình sản xuất tế bào hồng cầu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa chứng thiếu máu hiệu quả. Bạn nên chế biến cải ngồng với các thực phẩm chứa sắt khác như thịt đỏ để tối ưu lượng sắt cho cơ thể.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok