Xe

Rao bán Kia Sorento 2021 giá hơn 500 triệu đồng, nhiều người hoài nghi

Chiếc Kia Sorento 2021 được rao bán với giá 520 triệu, nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra hoài nghi với lời cam kết từ người bán không đâm đụng, ngập nước hay giấy tờ hợp pháp.

Ngoại thất chiếc Kia Sorento Premium phiên bản chạy dầu được giao bán còn khá mới (Ảnh: MXH).

Mới đây, tại một hội nhóm thanh lý ô tô đã qua sử dụng, đã xuất hiện một bài đăng rao bán chiếc xe Kia Sorento 2021, kèm với lời cam kết từ người bán không đâm đụng, ngập nước hay và đã được kiểm tra 176 hạng mục theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Bài viết đã thu hút được sự quan tâm, tương tác đông đảo từ người dùng mạng xã hội. Trong đó, đa số đều tỏ ra nhiều hoài nghi về mức độ pháp lý, tính an toàn của chiếc Kia Sorento này và cho rằng đây là chiêu trò lừa đảo, câu view của chủ nhân bài đăng.

Một tài khoản có tên T.V.S bình luận: "Xe này khả năng cao "xe Campuchia", chứ xe không đâm đụng ngập nước, giấy tờ chuẩn, tôi trả thêm 200 triệu nữa." Hay một người dùng khác mỉa mai rằng : "Chiếc xe có giá 520 triệu tiền mặt, số nợ còn lại chịu lãi trong ngân hàng còn bao nhiêu nữa, lãi suất thế nào?"

Bên cạnh đó, nhân vật rao bán chiếc xe Kia Sorento 2021 không để lại nhiều thông tin cá nhân trên bài đăng như số điện thoại để người mua có nhu cầu có thể liên hệ, khiến nhiều người cho rằng đây là một chiêu trò lừa đảo.

"Kiểu này dễ là lừa đảo, chơi game nhận thưởng rồi mới được mua xe với giá này, không nên tin làm gì" hay "giá này chưa bao gồm 70% trả góp", người dùng internet chia sẻ.

Về chiếc xe được rao bán là mẫu xe Kia Sorento Premium đời 2021, 7 chỗ ngồi, có mức giá niêm yết tại Việt Nam là 1.219 triệu đồng, theo như thông tin rao bán thì chiếc Sorento đã chạy được khoảng 16.000 km.

Tổng thể ngoại thất chiếc xe vẫn còn khá mới, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của hãng Kia. Trong khi, mẫu xe được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED, thiết kế đặc biệt với 3 bóng mỗi bên tạo hình chữ C nối nhau đi cùng dải đèn định vị ban ngày kéo dài xuống dưới mang lại chiếc xe dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ.

Không gian nội thất chiếc Kia Sorento rao bán vẫn rất mới, chủ nhân bài đăng cho biết chiếc xe đã di chuyển được 16.000 km (Ảnh: MXH).

Kia Sorento 2021 sở hữu không gian nội thất nhiều công nghệ như màn hình giải trí kích thước lớn 10,25 inch, dàn âm thanh 12 loa Bose hay hệ thống ghế ngồi chỉnh điện, kèm tính năng nóng/lạnh thông minh cùng với điều hòa tự động hai vùng độc lập.

Phiên bản Premium được trang bị động cơ Diesel, dung tích 2,2 lít sản sinh công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, sức mạnh của cỗ máy được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Mẫu xe Sorento mới sở hữu nhiều tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện từ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hệ thống cảm biến đỗ xe trước/sau.

Với mức giá rao bán chưa bằng một nửa cho một chiếc xe còn khá mới, người dùng nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi giao dịch, không nên chuyển tiền cọc trước cho người bán hay chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân tránh những vấn đề không tốt phát sinh sau này.

Mặt khác, nếu có thể liên hệ và được xem xe trực tiếp, người mua nên đi cùng một thợ sửa chữa xe ô tô lành nghề để kiểm tra chiếc xe này tổng thể như động cơ, khung gầm, nắp capo hay các chi tiết khác.

Đặc biệt, cần phải xác minh, đối chiếu giấy tờ chiếc xe cho chính xác như đăng ký xe, phiếu bán hàng từ đại lý (nếu có)..., tránh những khả năng rủi ro xảy ra như chiếc xe đang là tài sản được dùng để thế chấp ngân hàng, hay xe làm giả giấy tờ.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: giả giấy tờ , Kia Sorento

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok