Đẹp

Quy tắc đơn giản để giúp bạn có đôi chân đẹp

Để có đôi chân đẹp bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây nhé.

Không được cạo lông chân khi da còn khô

Bạn hãy chú ý cạo lông chân đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Nếu cạo lông chân khi da còn khô hoặc không sử dụng kem đặc trị, phần da ở khu vực này có thể bị kích ứng, bỏng và sinh ra tình trạng lông mọc ngược. Thậm chí, hành động này còn có thể gây ra bệnh viêm nang lông khiến da xuất hiện những chấm nhỏ màu đỏ, đen rất mất thẩm mỹ.

Ghi nhớ 3 bước cạo lông chân

Bước đầu tiên trong quy trình gồm 3 bước này là rửa và tẩy da chết nhằm loại bỏ các tế bào làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bước tiếp theo của quy trình là sử dụng kem đặc hiệu trong quá trình cạo và cuối cùng là dưỡng ẩm.

Làm sạch chân

Đôi chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể. Một đôi chân sạch sẽ không chỉ phòng bệnh tật cho bạn mà còn khiến bạn dễ nhìn hơn. Và dĩ nhiên, trước khi làm các công đoạn chăm sóc da chân khác bạn cần phải làm sạch cho đôi chân của mình.

Sau một ngày đi lại hay làm việc bạn hãy rửa sạch và ngâm chân vào nước muối pha ấm thêm vài lát chanh hoặc gừng để thư giãn nhé.

Đắp hỗn hợp dưỡng da chân

Những hỗn hợp như vỏ cam, bưởi, sả… xay nhuyễn sẽ là những mặt nạ rất tốt cho da chân. Sau khi đắp hỗn hợp này bạn nên thoa thêm hỗn hợp sữa tươi, khoai tây và mật ong để làm cho da chân trở nên mềm mại. Giữ mặt nạ khoảng 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm nhé. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ cho da chân 2 lần.

Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cho da chân là cần thiết để tránh khô nẻ và tối màu cho da. Kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da chân sẽ giúp được cho bạn việc này, ngoài ra bạn nên uống vitamin bổ sung để da chân hồi phục và trắng mềm.

Khử mùi hôi chân

Việc đi giày kín cả ngày khiến đôi bàn chân của chị em có thể có mùi khó chịu. Không chỉ vậy chúng còn có thể khiến cho chân bị nấm. Để điều trị điều này bạn chỉ cần ngâm chân với chanh và gừng để giải quyết. Sau đó thoa phấn hút mồ hôi lên bàn chân, kẽ ngón chân sau khi tắm hay rửa chân.

Chăm sóc da chân với baking soda

Chúng ta đều biết rằng baking soda là một chất có rất nhiều tác dụng hữu ích, đặc biệt là tẩy tế bào chết, làm trắng răng tự nhiên, sử dụng như một nguyên liệu làm bánh…

Bạn hãy trộn 3 phần baking soda và 1 phần nước với nhau, thoa đều lên bàn chân và nhẹ nhàng xoa bóp, đặc biệt chú ý đến gót chân và ngón chân.

Nếu da quá khô, hãy sử dụng một miếng đá bọt hoặc dụng cụ chà chân. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok