Đẹp

Học cách massage bàn chân giảm đau cơ thể

Sau một ngày mệt mỏi do công việc hoặc đi lại nhiều, đôi bàn chân thường rơi vào trạng thái mệt mỏi nhiều nhất. Việc mát xa trên lòng bàn chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, hồi phục cơ thể...

Lợi ích của massage chân

Theo quan niệm của Y học Trung Quốc, mỗi vùng trên cơ thể đều liên quan đến một vị trí ở lòng bàn chân. Bằng các thao tác massage, người ta có thể kích hoạt tất cả chức năng như: tiêu hóa, bài tiết... Nếu bàn chân khỏe thì cả cơ thể cũng khỏe mạnh. Massage chân làm cho việc lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn. Thư giãn khi ngồi hoặc nằm thoải mái để massage cũng là lúc đôi chân được nghỉ ngơi.

Đây chính là khoảnh khắc thiền hoàn toàn thư giãn cho thể xác lẫn tinh thần. Ngoài ra, những động tác từ xoa bóp nhẹ nhàng cho đến ấn huyệt mạnh, kết hợp với tắm nước nóng, tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ dưỡng chân... cũng rất tốt. Cách này vừa giúp chân thư giãn, vừa giúp da mềm mại, không bị khô, nứt nẻ.

Cách massage chân tốt cho sức khỏe

Bước 1:Thoa kem hoặc dầu massage lên tay. Nắm chặt bàn chân từ phía dưới rồi nhẹ nhàng trượt bàn tay về hướng các ngón chân.

Bước 2:Xoa bóp, kéo tay từ trên cổ chân xuống gót chân. Sau đó dùng ngón cái vừa di chuyển theo vòng tròn vừa ấn nhẹ quanh mắt cá chân.

Bước 3:Bấm lòng bàn chân bằng ngón tay cái theo chiều hướng về ngón chân hoặc theo vòng tròn.

Bước 4:Nắm chặt chân, ngón cái chạy dọc theo bàn chân hướng đến ngón chân để kết thúc massage.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok